CEO startup hàng đầu Ấn Độ tự cắt lương sau khi sa thải nhân viên

24/02/2017 11:19 GMT+7

Hai giám đốc điều hành của một trong các công ty khởi nghiệp (startup) lớn nhất Ấn Độ vừa tự cắt lương sau khi phải sa thải hàng trăm nhân viên.

Theo CNN, ông Kunal Bahl và Rohit Bansal, nhà sáng lập kiêm CEO hãng thương mại điện tử lớn Snapdeal, vừa nói với nhân viên rằng họ chấp nhận giảm 100% tiền lương của mình sau khi sa thải 600 nhân viên trong nỗ lực giúp doanh nghiệp làm ăn có lời.
Trong thư gửi đến nhân viên, Bahl và Bansal cho biết Snapdeal thời gian qua cố gắng phát triển quá nhanh và mắc sai lầm trong quá trình này. Hãng hiện được định giá 7 tỉ USD.
“Chúng ta ôm đồm quá nhiều thứ, và tất cả chúng ta là người có lỗi. Điều này đi kèm với nhiều quyết định khó khăn trong ngắn hạn”, bộ đôi sáng lập Snapdeal viết. Quyết định khó khăn kể trên bao gồm việc sa thải ít nhất 600 nhân sự. Công ty hiện tuyển dụng hơn 8.000 người.
Snadeal cho hay động thái cắt giảm nhân viên là để tái cơ cấu, hiệu quả hóa hoạt động kinh doanh của công ty. Một số thành viên trong nhóm lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp cũng đề nghị ông Bahl và Bansal giảm lương của họ.
Theo báo chí Ấn Độ, mỗi nhà sáng lập Snapdeal bỏ túi khoảng 6 triệu USD, trong đó có tiền đến từ cổ phiếu, trong năm tài khóa vừa qua. Công ty từ chối cung cấp chi tiết về mức lương hiện tại của hai CEO.
Snapdeal được thành lập năm 2010 sau khi ông Bahl bị từ chối cấp thị thực đến làm việc ở Mỹ. Hãng là đối thủ cạnh tranh của công ty địa phương Flipkart và Amazon ở Ấn Độ. Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và ngân hàng Softbank của Nhật Bản có rót vốn cho Snapdeal.
Dù vậy, nhiều khó khăn của startup này xuất hiện từ năm ngoái. Một số giám đốc cấp cao, trong đó có CEO công ty con hoạt động trong mảng thanh toán kỹ thuật số của hãng đã nghỉ việc. Ông Bahl và Bansal cho hay hoạt động tái cơ cấu sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào việc tăng trưởng về mặt lợi nhuận.
Bộ đôi này là hai lãnh đạo doanh nghiệp đầu tiên từ bỏ toàn bộ (hay phần lớn) tiền lương của họ. Hai doanh nhân Ấn hiện đứng cùng hàng với nhiều doanh nhân nổi tiếng của Mỹ như nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và CEO Tesla Elon Musk, những người chỉ thực sự nhận lương 1 USD hoặc ít hơn. Ở Trung Quốc, Jia Yueting, tỉ phú là CEO LeEco, từng cho biết ông cắt giảm tiền lương của bản thân còn 15 cent vì đợt khủng hoảng tiền mặt của doanh nghiệp hồi tháng 11.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.