CEO Samsung Electronics từ chức giữa lúc lợi nhuận tăng cao

13/10/2017 14:38 GMT+7

Samsung Electronics hôm 13.10 ra thông cáo cho biết ông Kwon Oh-hyun, giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch, đã quyết định từ chức, theo Reuters.

Quyết định bất ngờ của ông Kwon Oh-hyun được đưa ra trong bối cảnh Samsung Electronics đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý 3/2017 nhờ giá chip tăng mạnh.
Sau khi người thừa kế tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong bị bắt giữ và kết án với tội danh hối lộ, tham nhũng và che giấu tài sản ở nước ngoài, cũng như sự ra đi của nhiều lãnh đạo chủ chốt khác, ông Kwon Oh-hyun được trông đợi sẽ đóng vai trò lớn. Tuy nhiên, quyết định từ chức đột ngột của ông Kwon ngày hôm nay đã làm sâu sắc thêm quan ngại về tình hình lãnh đạo của tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới.
“Ông Kwon từ chức vào thời điểm này thật vô nghĩa. Samsung Electronics vừa báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ ba và hoạt động kinh doanh trong quý thứ tư được dự đoán sẽ còn tốt hơn nữa”, ông Park Ju-gun, giám đốc của CEO Score, nhận xét.
Song, người đàn ông thường được gọi là “ông Chip”, người đã đứng sau sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh linh kiện của Tập đoàn Samsung suốt hơn ba thập niên qua lại có lý lẽ riêng của mình để rời khỏi vị trí lãnh đạo. Trong một tuyên bố, ông Kwon cho biết “đã đến lúc để công ty bắt đầu lại với sự trỗi dậy của những nhà lãnh đạo trẻ”.
“Hiện tại chúng tôi may mắn đạt được thu nhập cao kỷ lục, nhưng đây là kết quả từ các quyết định và đầu tư trong quá khứ. Chúng tôi thậm chí không thể tìm được động cơ tăng trưởng mới bằng cách định hình các xu hướng trong tương lai”, ông Kwon nói.
Samsung Electronics sẽ phá vỡ kỷ lục lợi nhuận hằng năm của mình trong năm nay, phần lớn nhờ vào nhu cầu chip nhớ. Các sản phẩm bán dẫn là nguồn thu nhập hàng đầu của Samsung trong suốt ba tháng cho đến tháng 6.2017, đạt kỷ lục 8.000 tỉ won (khoảng 7,2 tỉ USD).
Một phát ngôn viên của Samsung Electronics từ chối bình luận về những người kế nhiệm tiềm năng cho vị trí của ông Kwon. Được biết, sau khi ông Lee Jae-yong bị bắt, Tập đoàn Samsung không có “kế hoạch B” để xây dựng ban lãnh đạo có khả năng đưa ra những quyết định lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.