CEO Hong Leong Bank Việt Nam: ‘Kết nối’ là bước đi đầu tiên của HLB Connect

27/11/2019 10:00 GMT+7

Thị trường bán lẻ các sản phẩm tài chính ở Việt Nam ngày càng hấp dẫn thêm nhiều người chơi gia nhập, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Gần 10 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam, mới đây, Hong Leong Việt Nam chính thức đẩy mạnh phân khúc khách hàng cá nhân bằng việc ra mắt ứng dụng Ngân hàng số HLB Connect. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Dương Đức Hùng - Tổng giám đốc Hong Leong Việt Nam, để tìm hiểu về “khoảnh khắc” chuyển đổi này của Hong Leong Việt Nam và những kỳ vọng lớn sẽ mang đến những trải nghiệm ngân hàng số đích thực cho người dùng.
- Thưa ông, ứng dụng HLB Connect của Hong Leong Việt Nam đã xuất hiện trước đây. Có phải đây là lần giới thiệu lại thưa ông?
Hong Leong Việt Nam đã có một phiên bản HLB Connect trước đó, nhưng đó là của ngân hàng mẹ ở Malaysia. Sau nhiều năm phát triển thì giờ đã đến lúc nâng cấp lên thành một thế hệ mới, dành cho thị trường Việt với những đặc thù riêng. Đối với các ngân hàng truyền thống, bạn phải đến ngân hàng để đăng ký sử dụng dịch vụ thì với HLB Connect, bạn chỉ cần đăng ký trực tuyến, chưa tới 2 phút đã sở hữu ngay thẻ trả trước phi vật lý (Visa Prepaid - PV) để có thể mua sắm trực tuyến trong nước và quốc tế.
Tốc độ và sự tiện lợi cho khách hàng là ưu tiên quan trọng mà Hong Leong Việt Nam đang hướng đến. Chúng tôi thực sự mong muốn xây dựng những giải pháp ngân hàng số giúp người dùng Việt Nam có thêm nhiều thời gian dành riêng cho bản thân, gia đình hoặc bạn bè, nhờ vào việc đơn giản hóa các thủ tục trong giao dịch.
- Nhưng hiện nay rất nhiều ngân hàng đưa ra ứng dụng di động và khuyến khích khách hàng trải nghiệm. Vậy có gì khác biệt giữa HLB Connect và nhiều thương hiệu khác?
Phát triển ngân hàng số đang là xu hướng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Thị trường thực tế vẫn còn rất mới, Ngân hàng số đang ở giai đoạn bắt đầu. Vấn đề đặt ra là các ngân hàng sẽ tham gia xu hướng này như thế nào.
Hong Leong Việt Nam muốn trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp ngân hàng số đúng nghĩa, tức mang đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên nền tảng số, kết nối dịch vụ và nhu cầu của khách hàng trên nền tảng số, chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở một ứng dụng trên điện thoại di động.
- Có vẻ như trở thành một ngân hàng số đúng nghĩa là rất khó và mất nhiều thời gian?
Làm ngân hàng số rất phức tạp vì phải số hóa từ đầu vào đến đầu ra của một ngân hàng. Chúng ta hay nhắc đến công nghệ, đây là yếu tố quan trọng nhưng không phải là tất cả. Câu chuyện tiếp theo là phải hướng đến khách hàng như thế nào, để thực sự mang lại cho họ trải nghiệm mới. Đây mới là nhân tố tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thức các ngân hàng hoạt động trong những năm tiếp theo.
Điều may mắn của Hong Leong Việt Nam là nhận được nhiều sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ tại Malaysia, thuộc nhóm dẫn đầu lĩnh vực ngân hàng số. Thêm nữa, văn hóa và thói quen tài chính tiêu dùng của người Malaysia cũng không quá khác biệt so với người tiêu dùng Việt Nam, nên các nền tảng số tại thị trường quê nhà cũng có thể áp dụng nhanh chóng tại đây.
- Vậy là HLB Connect sẽ có nhiều lợi thế trong việc phát triển ngân hàng số, nên kỳ vọng chắc chắn không nhỏ?
Hong Leong Việt Nam có cơ sở tốt để phát triển ứng dụng ngân hàng số tại thị trường Việt Nam. Điều này giúp Hong Leong Việt Nam tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhưng chúng tôi vẫn phải bỏ rất nhiều công sức để hiểu thêm về người tiêu dùng Việt.
HLB Connect đang được ra đời như một nền tảng kết nối mọi thứ lại với nhau và chúng tôi phải đi “kết nối” liên tục trong một chiến lược dài hạn. Trong năm sau, chúng tôi đặt ra kỳ vọng tăng trưởng gấp 5 lần về người dùng và doanh thu. Đó là mục tiêu thách thức nhưng Hong Leong Việt Nam đã có lộ trình tương đối cụ thể sẽ làm gì trong thời gian tới.
Với Hong Leong Việt Nam , điều quan trọng nhất của một ngân hàng số là phải liên tục cập nhật tính năng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong một khoảng thời gian rất ngắn. Hãy tưởng tượng giờ đây chúng tôi không chỉ phục vụ khách hàng trong lĩnh vực tài chính nữa, mà có thể so sánh tương đối gần như là ngành hàng tiêu dùng nhanh vậy.
Thời điểm này là phù hợp để Hong Leong Việt Nam bắt đầu câu chuyện về ngân hàng số. Chúng tôi hy vọng “khoảnh khắc” chuyển đổi số của Hong Leong Việt Nam cũng đồng thời mang lại những “khoảnh khắc của tôi” cho các khách hàng, gắn liền với những câu chuyện thú vị khác nhau trong cuộc sống của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.