CEO hãng quảng cáo lớn Nhật Bản từ chức vì nhân viên tự tử

30/12/2016 09:18 GMT+7

CEO hãng quảng cáo lớn Nhật Bản Dentsu vừa từ chức sau vụ tự tử của một nhân viên cấp thấp, vốn có liên quan đến văn hóa yêu cầu nhân sự làm thêm giờ đáng kể.

Theo CNN, công ty Dentsu vừa khẳng định hôm 29.12 rằng chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Tadashi Ishii sẽ từ chức sau cuộc họp hội đồng quản trị diễn ra vào tháng 1 năm sau. Dentsu tuyển dụng 47.000 người và hoạt động tại 140 nước. Công ty bị chú ý sau vụ tự tử của một nhân viên vào ngày Giáng sinh năm 2015.
Giới chức Nhật Bản phát hiện ra rằng người phụ nữ tên Matsuri Takahashi đã bị buộc làm việc nhiều giờ, quá mức. Khối lượng công việc quá tải là lý do dẫn đến sự việc đáng tiếc. Matsuri Takahashi làm thêm giờ 105 tiếng trong tháng cô qua đời.
Ông Tadashi Ishii từ chức sau khi các nhà điều tra khám xét văn phòng hãng Dentsu. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã chuyển vụ việc sang cho các công tố viên.
“Chúng tôi vô cùng hối hận vì đã không ngăn chặn cảnh làm quá sức của những nhân viên mới. Tôi đưa ra lời xin lỗi chân thành đến gia quyến và tất cả người dân”, ông Ishii nói tại buổi họp báo.
Nhật Bản nổi tiếng với văn hóa yêu cầu giờ làm thêm quá mức từ những nhân viên văn phòng, hay “làm công ăn lương”. Những nhân viên này được xem là xương sống của nền kinh tế Nhật Bản và luôn được kỳ vọng sẽ đặt công ty lên hàng đầu. Sau thời gian làm việc thường là các buổi nhậu với đồng nghiệp và khách hàng.
Làm việc quá mức là vấn đề lớn tại Nhật Bản và nước này có từ “karoshi” để chỉ cái chết do làm việc quá sức. Dù vậy, lao động Nhật Bản sắp tới có thể được hỗ trợ khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang thúc đẩy cải cách lao động vốn sẽ giảm bớt gánh nặng cho nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.