CEO Deutsche Bank trấn an nhân viên khi cổ phiếu lập đáy mới

01/10/2016 08:20 GMT+7

Giám đốc điều hành ngân hàng lớn nhất Đức Deutsche Bank vừa lên tiếng kêu gọi nhân viên bình tĩnh khi cổ phiếu nhà băng giảm hơn 8% hôm 30.9.

Theo CNN, CEO Deutsche Bank John Cryan viết trong bức thư gửi nhân viên cho hay ngân hàng này đang trở thành đối tượng của đầu cơ. Ông dẫn ra tình hình tài chính của ngân hàng và kêu gọi nhân viên không để “nhận thức sai lệch” nào làm gián đoạn hoạt động kinh doanh hằng ngày của nhà băng.
Cổ phiếu nhà băng số một nước Đức giảm hơn 8% đầu ngày 30.9 sau khi báo cáo cho thấy 10 khách hàng quỹ đầu tư đang giảm giao dịch với ngân hàng. Đến trưa 30.9, cổ phiếu phục hồi một chút, giao dịch ở mức thấp hơn khoảng 5%.
Trong thư gửi nhân viên, Cryan thừa nhận các bài viết trên báo chí nhưng cho rằng các lo ngại là “phi lý”. Ông cho hay bảng cân đối của Deutsche Bank đang mạnh nhất trong vòng hai thập niên với hơn 215 tỉ EUR, tương đương 240 tỉ USD, dự trữ có tính thanh khoản.
“Niềm tin là nền tảng của ngành ngân hàng. Một số lực lượng thị trường đang cố gắng làm hỏng niềm tin này”, ông Cryan cho biết. Deutsche Bank có 2.000 tỉ USD tài sản trên sổ sách và cổ phiếu nhà băng mất khoảng 55% giá trị trong năm nay.
Báo giới Đức đầu tuần này đưa tin Thủ tướng Đức Angela Merkel đang cân nhắc cách giải cứu ngân hàng Deutsche Bank. Chính phủ phủ nhận các bài báo còn Deutsche Bank nói rằng họ chưa từng nhờ sự giúp đỡ từ bà Merkel. Ngân hàng này cũng không xem xét việc yêu cầu thêm tiền mặt từ nhà đầu tư.

tin liên quan

Ngân hàng 'rủi ro nhất thế giới' gặp khó
Nhà băng lớn nhất nước Đức vừa bị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mệnh danh là ngân hàng rủi ro nhất thế giới, khi có một trong các mảng kinh doanh ở Mỹ trượt bài kiểm tra của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.