CEO Citigroup bất ngờ từ chức

17/10/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Tổng Giám đốc cùng Giám đốc điều hành của ngân hàng Citigroup ngày 16.10 bất ngờ nộp đơn từ chức, một bằng chứng cho thấy nội bộ của ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ đang tồn tại những bất đồng, theo tin tức từ AFP.

(TNO) Tổng Giám đốc điều hành cùng Giám đốc điều hành của ngân hàng Citigroup ngày 16.10 bất ngờ từ chức, một bằng chứng cho thấy nội bộ của ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ đang tồn tại những bất đồng, theo tin tức từ AFP.

Tổng Giám đốc điều hành Vikram Pandit cùng với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John Havens của Citigroup đã làm đơn từ chức hôm 16.10.

Hội đồng Quản trị Citigroup đã bổ nhiệm ông Michael Corbat, Giám đốc chi nhánh của Citigroup tại châu u, Trung Đông và châu Phi, vào vị trí của Pandit.

CEO Citigroup bất ngờ từ chức vì mâu thuẫn nội bộ?
Cựu CEO Vikram Pandit của Citigroup - Ảnh: Bloomberg

Việc CEO của Citygroup bất ngờ từ chức được giới quan sát nhận định là do ông này có mâu thuẫn với ban lãnh đạo ngân hàng về nhiều vấn đề, bao gồm chế độ trợ cấp bị cắt giảm và báo cáo tài chính ảm đạm mà Citigroup vừa công bố hôm 15.10.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Citigroup Michael O'Neill lại phủ nhận những thông trên.

“Vikram đã quyết định nộp đơn từ chức và ban lãnh đạo đã chấp nhận. Trái với tin đồn, không hề có mâu thuẫn gì về chiến lược kinh doanh, về quy định hay về hoạt động. Và dĩ nhiên là cũng không có sai phạm gì về mặt quản lý hay đạo đức, Vikram là một người cực kỳ chính trực”, ông O'Neill cho biết.

Khi được hỏi liệu vấn đề lương bổng có phải nguyên nhân khiến Vikram Pandit ra đi hay không, ông O'Neill khẳng định “không hề có chuyện đó”.

Được biết, ông Pandit đã tự nguyện không hưởng lương khi Citigroup đang lỗ nặng vì khủng hoảng tài chính trong giai đoạn từ năm 2009 - 2010.

Tuy nhiên, các cổ đông của ngân hàng này hồi tháng 4 vừa qua đã bỏ phiếu "bác bỏ" mức lương 15 triệu USD/năm mà ban lãnh đạo Citigroup đề xuất cho Pandit vào năm 2011, theo AFP.

Citigroup là ngân hàng lớn thứ ba của Mỹ với giá trị tài sản lên đến 1.900 tỉ USD.

Dưới thời Pandit, Citigroup đã không bắt kịp tốc độ hồi phục từ sau cơn khủng hoảng tài chính hồi năm 2008 của hai đối thủ lớn khác là JPMorgan Chase và Bank of America.

Quyết định từ chức của CEO Citygroup một lần nữa cho thấy sự xào xáo bên trong nội bộ ban giám đốc nhiều tập đoàn tài chính tại Phố Wall khi mà các ngân hàng này cũng đang phải vật lộn tìm cách thích nghi với xu hướng mới, đó là cắt giảm lợi nhuận và siết chặt quản lý, tờ Los Angeles Times (Mỹ) nhận định.

Hoàng Uy

>> Citigroup chi đậm để dàn xếp cáo buộc lừa cổ đông
>> Bộ Tài chính Mỹ có thể bán cổ phần Citigroup
>> Mỹ chi 20 tỉ USD cứu Citigroup
>> Citigroup khai trương các dịch vụ chứng khoán tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.