Cây cầu cổ nhất Sài Gòn sắp được sửa chữa

09/12/2019 15:33 GMT+7

Loạt cây cầu, hầm đường bộ trên địa bàn TP.HCM sẽ được cải tạo, sửa chữa, trong đó có cầu Mống.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Trung tâm) tiến hành sửa chữa, cải tạo nhiều cây cầu trên địa bàn TP.
Cụ thể, nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất phương án (quy mô, kinh phí) để thực hiện sửa chữa, thay thế các thiết bị quan trắc bị hư hỏng tại cầu Bình Lợi trên đường Phạm Văn Đồng. Đồng thời giải tỏa việc chiếm dụng bệ trụ cầu (giữa sông Sài Gòn) để làm lán trại, nhà tạm.
Đối với hầm chui Tân Tạo trên quốc lộ 1, quận Bình Tân: Sở GTVT yêu cầu Trung tâm sửa chữa các bóng đèn chiếu sáng, các vị trí bị đọng nước trong phòng đặt máy bơm thoát nước; Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng khai thác của công trình để tiến hành sửa chữa ngay khi có hư hỏng hoặc các vị trí bị thấm, nứt.
Các vị trí bê tông bị nứt, bong tróc làm hở cốt thép trên cầu Tân Thuận 1 (đường Huỳnh Tấn Phát, quận 4, quận 7) phải được tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Đồng thời cung cấp cho Sở GTVT hồ sơ hoàn hoàn công việc sửa chữa, gia cường kết cấu cầu đã thực hiện trước đây để tiếp tục theo dõi.

Vết nứt xuất hiện tại cây cầu cổ nhất Sài Gòn

H.Mai

Đặc biệt, cầu Mống - cầu đi bộ bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ (nối quận 1 với quận 4) cũng nằm trong danh sách này. Cách đây hơn 2 năm, khu vực bậc thềm dẫn lên cầu Mống, tường đá, mặt giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4) bỗng xuất hiện nhiều vết nứt dài nhất ước chừng hơn 2 m, rộng khoảng 5 cm, hở bê tông. Theo người dân địa phương, lúc đầu chỉ thấy những vết nứt nhỏ và có người đến trét xi măng khắc phục nhưng sau đó, những vết nứt đã hở rộng và có nguy cơ lan rộng. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng kết luận đây là những vết nứt cấu tạo không ảnh hưởng gì đến kết cấu chính của cây cầu và đã cho gia cố lại các vết nứt.
Sở GTVT yêu cầu Trung tâm rà soát, sửa chữa các vị trí bê tông bị nứt (nhất là vết nứt do lún tại cầu thang lên, xuống). Bên cạnh đó, báo cáo, đề xuất Sở GTVT việc sơn lại lan can, cầu thang cầu theo hướng sử dụng vật liệu sơn chống bám bẩn.
Ngoài ra, một số cầu khác cũng sẽ được tiến hành sửa chữa như cầu rạch Ông trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8; cầu Rạch Cát (đường Mễ Cốc, quận 8), cầu Cống Đập Rạch Chiếc (đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.