Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức tiếp tục lún sâu

2 Thanh Niên
Ông Nguyễn Văn Điệp, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết tình trạng trồi nhựa tạo thành rãnh trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức vừa xuất hiện trở lại.

Ông Nguyễn Văn Điệp, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết tình trạng trồi nhựa tạo thành rãnh trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức vừa xuất hiện trở lại.

Nguyên nhân là cây cầu này đang thiếu làn cho xe lưu thông. Cụ thể, cầu phải được xây dựng 4 chiều mỗi làn, tức tổng cộng 8 làn, nhưng hiện nay chỉ có tổng cộng 4 làn, mỗi chiều 2 làn. Vì vậy, toàn bộ lượng xe, nhất là xe container, xe tải nặng từ hướng cầu Đồng Nai về TP và từ hướng cảng Cát Lái, nội thành TP.HCM ra đều tập trung lưu thông lên cầu, dẫn đến hư hỏng, mặt cầu lún 1 - 3 cm. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu, trước mắt Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ cho cào bằng phần bê tông nhựa bị trồi, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan sớm đưa ra phương án xử lý, về lâu dài xây thêm 4 làn xe.
Trước đó, từng xảy ra tranh cãi xung quanh việc chọn phương án xây cầu vượt hay xây hầm chui qua nút giao thông này. Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đề xuất xây hầm chui với lý do để đảm bảo an toàn giao thông vì lưu lượng xe rất lớn, trong khi Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 chọn phương án xây cầu vượt bằng thép vì thời gian thi công nhanh và đỡ tốn kém chi phí giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư thấp hơn làm hầm chui.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tân Kỳ

Tân Kỳ

Theo tôi, mặt bê tông nhựa bị lún là do thi công ẩu thôi, làm gì có chuyện do thời tiết quá nóng hay do xe quá tải. Nếu như vậy thì tất cả đường bê tông nhựa trên thế giới đều bị lún sao???
Lương văn Giàu

Lương văn Giàu

Tôi cũng là người thường xuyên tham gia gia thông qua cầu vượt Thủ Đức, ý kiến góp ý của cá nhân tôi xây hầm chui Thủ Đức là hợp lý độ an toàn cao hơn, lưu thông dễ dàng hơn, không nên tiếp tục làm cầu vượt mới.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU