Cầu Kênh Tẻ tiếp tục trễ tiến độ

17/07/2019 11:36 GMT+7

Kẹt xe nghiêm trọng, người dân chờ đợi mỏi mòn nhưng dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ vẫn không thể "về đích" đúng hẹn.

Sáng 17.7, dù không phải giờ cao điểm nhưng dòng xe lưu thông từ hướng đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) qua cầu Kênh Tẻ (nối quận 7 và quận 4) về phía trung tâm TP vẫn đông nghẹt. 
Tình trạng này diễn ra trong khoảng 1 năm qua kể từ ngày công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ bắt đầu thi công. Sở GTVT đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc nhưng cây cầu này vẫn đang là nỗi ám ảnh của những phương tiện thường xuyên lưu thông qua khu vực này.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thanh Lộc, thuộc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết việc mở rộng cầu dẫn và đường đầu cầu (cả 2 phía) của công trình hiện đã hoàn thành. Phần mở rộng cầu chính đã thi công đạt 60% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7 này. Tuy nhiên, khối lượng các hạng mục còn lại đang phải chờ Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức di dời ống cấp nước D400 bên phải tuyến và tháo dỡ ống bên trái  (hướng từ quận 4 sang quận 7).
"Theo thỏa thuận ban đầu, SAWACO có 30 ngày kể từ ngày 18.4 để hoàn thành công tác này và trả lại mặt bằng cho Ban tiếp tục thi công, hoàn thành công trình vào tháng 7 theo đúng cam kết với thành phố. Ban quản lý dự án cũng đã 2 lần có văn bản thúc tiến độ bàn giao măt bằng của SAWACO nhưng đến nay công tác di dời ống thoát nước vẫn chưa xong. Ống cấp nước liên quan đến tất cả các hạng mục còn lại nên hiện dự án đang phải tạm ngưng chờ mặt bằng. Nếu SAWACO giao mặt bằng sớm, hy vọng dự án có thể hoàn thành trước 2.9" - ông Lộc thông tin.

Dòng xe chật kín bắt đầu từ đoạn Nguyễn Hữu Thọ giao Nguyễn Thị Thập (quận 7)

Xe máy đua nhau leo lên vỉa hè để tìm chỗ lách lên phía trước

Trong khi đó, dòng ô tô xếp hàng dài, nhích từng chút một

Càng dần về phía chân cầu Kênh Tẻ, tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng

Rào chắn thi công chiếm một phần diện tích mặt đường, khiến phương tiện lưu thông khó khăn

Đáng chú ý, nhiều người dân phản ánh trong khi ách tắc ngày càng nghiêm trọng, người dân từng ngày mỏi mòn mong dự án sớm hoàn thành thì công trường hầu như không có dấu hiệu thi công

Phía sau đoạn rào chắn 2 bên cầu, vật liệu còn ngổn ngang, không thấy bóng dáng của công nhân thi công

Trong khi đó, bảng thông tin dự án bỏ trống ngày hoàn thành, khiến người dân càng thêm phần hoang mang

H.Mai

Như vậy, dù là dự án cấp bách, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hằng ngày của người dân, gây nhiều bức xúc nhưng cầu Kênh Tẻ ít nhất vẫn còn chậm 2 tháng nữa, so với cam kết tiến độ ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.