Cầu Cổ Chiên sẽ hoàn thành vào dịp 19.5

24/02/2015 06:00 GMT+7

Trong hai ngày 20 - 21.2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến thăm và kiểm tra một số dự án giao thông trọng điểm ở ĐBSCL.

Trong hai ngày 20 - 21.2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến thăm và kiểm tra một số dự án giao thông trọng điểm ở ĐBSCL. Tại dự án (DA) QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, ông Thể phê bình chủ đầu tư, các nhà thầu không thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc tổ chức thi công xuyên tết. DA này có tiến độ chậm nhất trong 17 DA BOT QL1. 

Cầu Cổ Chiên nối hai bờ tỉnh Bến Tre và Trà VinhCầu Cổ Chiên nối hai bờ tỉnh Bến Tre và Trà Vinh - Ảnh: H.T
Trước tết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải tổ chức thi công xuyên tết để đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, qua kiểm tra công trường, trong 9 gói thầu (6 gói thầu đường và 3 gói thầu cầu) của DA này chỉ có gói thầu số 5 có tổ chức thi công và một số gói thầu thi công lèo tèo; còn lại thì nghỉ không thi công…

Tại các DA khác, ông Thể yêu cầu ngoài việc đảm bảo chất lượng, tiến độ... các đơn vị liên quan phải kiểm tra lại toàn bộ cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu để đảm bảo trật tự ATGT trong quá trình thi công và cần quan tâm đến công tác bảo vệ vệ sinh môi trường, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đối với các gói thi công đường, nếu phát sinh bụi thì phải tưới nước thường xuyên; đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý DA 1 phải gửi văn bản cho chủ đầu tư xác định rằng đến 31.7 phải hoàn thành toàn bộ DA. Nếu chậm thì không được điều chỉnh giá. Tại DA cầu Cao Lãnh, ông Thể đã hoan nghênh tinh thần của cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường trong những ngày tết; qua đó đã đẩy nhanh tiến độ DA. Ông Thể chỉ đạo hết tháng 3 phải xong hệ cọc của 2 trụ tháp và đến cuối tháng 4 phải xong toàn bộ hệ cọc còn lại theo kế hoạch.

Tại DA cầu Cổ Chiên (nối liền tỉnh Bến Tre và Trà Vinh), ông Thể đã trực tiếp lên mặt cầu để kiểm tra công tác tổ chức thi công của các nhà thầu. Ông Nguyễn Khắc Quân, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý DA 7, cam kết sẽ thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rút ngắn tiến độ DA, đến ngày 19.5 hoàn thành các hạng mục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.