Cấp giấy chứng nhận cho hàng ngàn hồ sơ bị 'treo'

Đình Sơn
Đình Sơn
12/04/2018 07:16 GMT+7

Ngày 11.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết lãnh đạo UBND TP đã giao Sở Tài nguyên - Môi trường căn cứ vào văn bản chỉ đạo của UBND TP trước đó để kiểm tra, giải quyết nhanh chóng việc hàng ngàn giấy chứng nhận của người dân H.Bình Chánh bị 'treo'.

Trong trường hợp có khó khăn thì hướng dẫn UBND H.Bình Chánh thực hiện việc cấp giấy đối với trường hợp nêu trên theo đúng quy định, không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực xảy ra.
Không chỉ riêng Bình Chánh, hiện một số quận huyện khác trên địa bàn TP cũng bị "dính" tình trạng tương tự. Tuy nhiên ở H.Bình Chánh, nhất là ở các xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B khi người dân mua bán bằng giấy tay sau đó xây nhà không phép trên đất nông nghiệp và sinh sống ổn định hàng chục năm nay, thậm chí có những nhà đã xây dựng từ năm 2000. Những trường hợp này khi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đã bị “ngâm” không giải quyết cấp giấy.
Liên quan đến vấn đề này các quận huyện giải thích nguyên nhân không cấp giấy chứng nhận cho người dân là do vướng mắc về thẩm quyền cấp giấy chứng nhận giữa địa phương và Văn phòng đăng ký đất đai TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.