Cao tốc mở rộng - tạo đà phát triển các khu vực kinh tế trọng điểm

28/06/2019 10:30 GMT+7

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành... đặc biệt, thông tin sân bay quốc tế Long Thành đang cận kề ngày khởi công là những tín hiệu tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai, có tính kết nối vùng, phát huy hết năng lực cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải vốn đang bị lãng phí vì sử dụng không hết công suất, và giải tỏa áp lực giao thông lên quốc lộ 51.
Khi có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các cảng biển container nước sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát huy hết năng lực khai thác

Khi có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các cảng biển container nước sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát huy hết năng lực khai thác

Theo đánh giá của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GT-VT (TEDI), việc đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm góp phần tạo dựng một chuỗi giao thông liên hoàn kết nối các khu vực trọng điểm kinh tế với nhau.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là tuyến đường kết nối phần lớn các khu công nghiệp của Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu như KCN Biên Hòa 1, 2; KCN Giang Điền, KCN Long Thành… với cảng Cái Mép - Thị Vải, vì vậy lượng hàng hóa luân chuyển qua đây trong tương lai là rất lớn.
Ngoài ra, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ chạy qua cảng hàng không quốc tế Long Thành, sau khi cảng hàng không này đi vào hoạt động thì tuyến cao tốc sẽ càng trở nên đặc biệt quan trọng.
Giao thông luôn đi trước sự phát triển, với sự đi vào hoạt động của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ kéo theo sự phát triển của toàn bộ khu vực xung quanh cao tốc đi qua.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài theo quy hoạch khoảng 75 km, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỉ đồng được phân chia thành 2 giai đoạn đầu tư xây dựng. Theo đó, giai đoạn 1, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - Cái Mép dài 47 km dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỉ đồng; giai đoạn 2, đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu dài 28 km, với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng.
Thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu nóng dần lên, cùng với tiến độ của các tuyến cao tốc

Thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu nóng dần lên, cùng với tiến độ của các tuyến cao tốc

Cùng với đó, cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng mang lại triển vọng lớn cho thị trường khu vực. Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tuyến đường còn tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, từ Bangkok (Thái Lan) qua Phnom Penh (Campuchia) đến TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời kết nối mạng cao tốc và quốc lộ với các cảng biển lớn của khu vực như Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình, sân bay quốc tế Long Thành... qua đó sẽ khai thác hiệu quả các các dự án hạ tầng lớn của quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, du lịch của các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng, và cả nước nói chung.

Thị trường BĐS khu vực hưởng lợi

Những ngày qua, thị trường BĐS trong khu vực đang tạo làn sóng mới, hưởng lợi lớn từ các tuyến cao tốc sắp hình thành. Các dự án tại đây đang thu hút một lượng lớn khách hàng, các nhà đầu tư tìm về. Kể đến, là dự án Phú Mỹ Gold City - tâm điểm kết nối, do Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ phân phối, đón đầu cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi.
Khi cao tốc BH-VT hoàn thành, từ thành phố Bà Rịa hoặc từ dự án Phú Mỹ Gold City sẽ rút ngắn thời gian đi sân bay Long Thành, và kết nối với TP.HCM cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Đón đầu cơ sở hạ tầng, Phú Mỹ Gold City nổi trội hơn so với các dự án khác tại khu vực với vị trí cực kỳ đắc địa, ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng quy mô hơn 20 ha, đa dạng sản phẩm… Dự án được chủ đầu tư hướng tới mảng xanh và tiện ích nổi trội trong khu đô thị cho cư dân tại đây.
Cùng với pháp lý rõ ràng, và hình thức thanh toán linh hoạt, Phú Mỹ Gold City hứa hẹn mang đến cho khách hàng, cũng như các nhà đầu tư sự an cư bền vững, và giá trị đầu tư sinh lời cao trong tương lai gần.
Thông tin dự án Phú Mỹ Gold City:
- Quy mô: 20,55 ha
- Loại hình sản phẩm: đất nền liên kế, đất nền liên kế vườn, đất nền biệt thự
- Địa chỉ: Phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu
- Hotline: 08 9876 0101
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.