Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thu phí từ ngày 1.2

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/01/2019 21:46 GMT+7

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) bắt đầu đi vào hoạt động chính thức và triển khai thu phí ngay từ ngày 1.2.

[FLYCAM] Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng
Ngày 27.1, thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã tiến hành nghiệm thu Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và đánh giá công trình đảm bảo các điều kiện để chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1.2.
Tuy nhiên, Hội đồng nghiệm thu cũng yêu cầu chủ đầu tư là Sun Group từ nay đến hết tháng 1 phải hoàn thiện phương án đảm bảo an toàn giao thông, thành lập trung tâm điều hành cao tốc...
Ngoài ra, do cao tốc Hạ Long - Vân Đồn mới đưa vào hoạt động, để lái xe quen đường, trước mắt sẽ giảm tốc độ lưu thông tối đa cho phép trên tuyến đường này từ 100 km/giờ xuống 80 km/giờ. Đặc biệt, chủ đầu tư phải khẩn trương xử lý các điểm sạt trượt trong quý 1/2019.
Trước đó, từ 23.1, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã bắt đầu thu phí thử nghiệm với 4 trạm toàn tuyến, trong đó có 2 trạm thu chính tại điểm đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé và 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào khu vực huyện Hoành Bồ (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) với 6 cửa soát vé. Tất cả các trạm thu phí đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn nối liền với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ có 5 mức thu phí theo trọng tải của phương tiện. Mức phí cơ sở theo phê duyệt từ Bộ Giao thông vận tải là 2.100 đồng/km áp dụng cho 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT. Đối với dự án thành phần có chiều dài 6 km từ cầu Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả - Vân Đồn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh Quảng Ninh sẽ không thu phí.
Được khởi công từ tháng 9.2018, ngày 30.12.2018, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã thông xe. Cao tốc thứ 2 của tỉnh Quảng Ninh này có tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỉ đồng, dài gần 60 km, nối liền với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại nút giao Minh Khai, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.