Cao điểm tết, sân bay Nội Bài khuyên khách đến check in trước 3 tiếng

Mai Hà
Mai Hà
16/01/2020 11:07 GMT+7

Để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến giai đoạn cao điểm tết, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa khuyến cáo hành khách ra sân bay trước 3 tiếng với chuyến quốc tế và 2 tiếng với chuyến nội địa.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cao điểm tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm tết năm 2019.
Sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115.000 lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80.000 lượt khách/ngày), tăng 13% so với tết Nguyên đán 2019.
Theo lịch bay, dịp cao điểm trước tết rơi vào các ngày từ 15.1 - 24.1, cao điểm sau tết vào ngày 29.1.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không.

Cao điểm tết thường xảy ra ùn tắc tại khu vực nhà ga

 Ảnh T.D

Cảng cũng khuyến khích những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.
Đáng chú ý, để giảm tải tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày từ 8 - 11 giờ sáng và từ 19 giờ - 23 giờ các buổi tối hằng ngày.
Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in, khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành, để tránh ùn tắc ở khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.