Cảnh sát Úc cảnh báo vé lậu sau vụ lừa đảo du học sinh Việt Nam

20/01/2016 16:22 GMT+7

Cảnh sát Úc đã cảnh báo người dân nên cẩn trọng tránh vướng vào các vụ lừa đảo vé máy bay trực tuyến sau khi hàng trăm du học sinh Việt Nam mua phải vé giả trên Facebook.

Cảnh sát Úc đã cảnh báo người dân nên cẩn trọng tránh vướng vào các vụ lừa đảo vé máy bay trực tuyến sau khi hàng trăm du học sinh Việt Nam mua phải vé giả trên Facebook.

Trang Facebook của nghi phạm Vi Tran hiện đã bị đóng - Ảnh: FacebookTrang Facebook của nghi phạm Vi Tran hiện đã bị đóng - Ảnh: Facebook
Hãng tin ABC (Úc) ngày 20.1 dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết ít nhất 300 sinh viên tại Sydney và Melbourne đã bị lừa mua vé giả sau khi đặt vé về Việt Nam từ một trang Facebook của một người tên Vi Tran.
“Chúng tôi cho rằng có đến 300-400 sinh viên có thể đã là nạn nhân của vụ lừa đảo này”, ông Gavin Dengate, một điều tra viên Úc xác nhận.
Cảnh sát cũng cho biết tổng giá trị mà kẻ lừa đảo thu về từ việc bán vé không có giá trị ước tính lên đến hơn 360.000 đô la Úc.
Nghi phạm là một cô gái 24 tuổi gốc Việt tên Vi Tran đã bị bắt giữ tại nhà ở thành phố Sydney và bị cáo buộc 10 tội danh liên quan đến lừa đảo.
Ông Dengate cho biết nghi phạm đã bắt đầu cú lừa bằng việc bán vé thật trên Facebook.
“Người này rất mưu mô, từng có chút tiếng tăm vì đã thực sự có bán vé lúc ban đầu, nhưng rồi lại thực hiện cú lừa qua mặt toàn bộ các du học sinh”, vị này nói.
Ông Dengate kêu gọi mọi người tại Úc, đặc biệt là các du học sinh, nên cẩn trọng với các doanh nghiệp cung cấp các chương trình khuyến mãi.
“Nếu thấy không chắc hoặc nếu vụ mua bán trông có vẻ tốt bất thường, thì có thể đó là bẫy”, ông này cho hay.
“Hãy gọi cho cơ quan quản lý giao dịch… để hỏi thông tin về doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn nên báo ngay với nhà trường… và nếu bạn nghi mình bị lừa, hãy trình báo cảnh sát”, theo ông Dengate.
Nghi phạm Vi Tran hiện đã được tại ngoại hầu tra và dự kiến sẽ phải hầu tòa vào ngày 3.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.