Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền thông qua Facebook

Thanh Xuân
Thanh Xuân
19/03/2019 14:32 GMT+7

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa đưa ra cảnh báo khách hàng hình thức lừa đảo vay tiền để chiếm đoạt tiền qua Facebook.

Trong thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số tài khoản giả mạo Mcredit mời chào khách hàng vay tiền. Theo đó, bọn lừa đảo sẽ liên hệ với khách hàng qua Facebook và nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn hồ sơ vay với nhiều chương trình ưu đãi. Sau đó đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng chuyển khoản nộp phí xử lý hồ sơ và các loại phí khác vào các tài khoản giả mạo đứng tên công ty tài chính theo hướng dẫn và thực hiện chiếm đoạt.
Một số trường hợp đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng đăng ký các tài khoản thanh toán điện tử như thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay, ví Momo… nộp tiền vào tài khoản để chứng minh thu nhập và cung cấp thông tin số thẻ, số tài khoản và mã xác thực OTP để thực hiện chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Mcredit khuyến cáo khách hàng trong trường hợp có nhu cầu vay vốn hoặc cần hỗ trợ thì liên hệ với công ty tài chính qua đường dây nóng, website. Công ty tài chính không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như số thẻ đầy đủ, mã xác thực trong các cuộc gọi hay tin nhắn. Khách hàng không nên chuyển tiền vào số tài khoản được người khác đưa để làm thủ tục vay tiền. Ngoài ra, khách hàng không chia sẻ tên truy cập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, dãy số thẻ tín dụng, số CVV… cho bất cứ ai, trên bất kỳ ứng dụng, phần mềm, website không rõ nguồn gốc hay mạng xã hội nào…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.