Cảng Vũng Rô phải thu hồi 50 tỉ đồng trước ngày 13.7!

03/06/2013 03:30 GMT+7

Phải thu nợ dứt điểm trước ngày 13.7.2013, nếu không sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra. Đó là kết luận của ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, về hướng xử lý sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên cảng Vũng Rô (gọi tắt là CVR).

Phải thu nợ dứt điểm trước ngày 13.7.2013, nếu không sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra. Đó là kết luận của ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, về hướng xử lý sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên cảng Vũng Rô (gọi tắt là CVR).

Những sai phạm của CVR đã được Thanh tra Nhà nước tỉnh Phú Yên làm rõ. Theo đó, công ty này đã không thực hiện đầy đủ và sòng phẳng trong việc thu hồi nợ, buông lỏng quản lý nợ, nhất là nợ của Công ty TNHH sản xuất - thương mại Đại Lộc (địa chỉ tại KCN Đồng An, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tại thời điểm thanh tra, Công ty Đại Lộc còn nợ CVR gần 50 tỉ đồng. Công ty Đại Lộc đã thỏa thuận thế chấp tài sản, máy móc thiết bị (trị giá hơn 29 tỉ đồng) và hàng hóa (hơn 12,4 tỉ đồng) cho CVR. Tuy nhiên, giá trị tài sản thực tế còn lại của máy móc thiết bị chỉ gần 3,7 tỉ đồng, hàng hóa thì không có trong kho.

Cũng theo kết luận thanh tra, CVR đã thế chấp tất cả tài sản như đất đai, nhà cửa vật kiến trúc, máy móc, phương tiện vận tải cho Ngân hàng TMCP Công thương và Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Yên để vay vốn. Trong đó, 2 hợp đồng vay vượt 30% giá trị tài sản nhưng chưa được sự chấp thuận của đại diện chủ sở hữu là UBND tỉnh Phú Yên. Các khoản vay đã được gia hạn nhiều lần nhưng vẫn chưa trả nợ đúng hạn, có một số khoản vay đã quá hạn. Ngân hàng đã chuyển toàn bộ dư nợ sang nhóm 2, có khả năng phát mãi tài sản để thu hồi. Trách nhiệm này thuộc về ông Nguyễn Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CVR.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Minh là người có trách nhiệm trực tiếp thu hồi nợ. Trong trường hợp không thu hồi nợ dứt điểm thì UBND tỉnh sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Việc điều hành hoạt động của CVR giao lại cho phó giám đốc công ty.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.