Cảng vụ hàng không sử dụng sai 2 tỉ đồng thu nhập tăng thêm của cán bộ

04/08/2016 07:32 GMT+7

Thanh tra Cục khẳng định, việc Cảng vụ hàng không miền Trung lấy lý do chi thu nhập tăng thêm năm 2009 để tạm ứng 2 tỉ đồng từ kho bạc chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn là sai quy định.

Theo kết luận thanh tra Cảng vụ hàng không miền Trung (CVHK) của Thanh tra Cục Hàng không VN, khoản tiền chi trả thu nhập tăng thêm năm 2009 trên 1 tỉ đồng của cán bộ nhân viên đã được chuyển từ Kho bạc Nhà nước về tài khoản thanh toán cá nhân của CVHK miền Trung nhưng không thanh toán cho cán bộ nhân viên mà chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn.
Đến năm 2010, CVHK miền Trung tiếp tục đề nghị kho bạc tạm ứng tiền thu nhập tăng thêm năm 2009 với số tiền 1 tỉ đồng để chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn. Thanh tra Cục khẳng định, việc CVHK miền Trung lấy lý do chi thu nhập tăng thêm năm 2009 để tạm ứng 2 tỉ đồng từ kho bạc chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn là sai quy định.
Ngoài ra, tổng số tiền lãi thu được từ ngày 5.3.2010 đến ngày 6.12.2010 là hơn 117 triệu đồng, trong đó trên 116 triệu đồng tiền lãi được giao cho thủ quỹ đơn vị lập danh mục theo dõi riêng và để trong két sắt đơn vị mà không phản ánh trên sổ sách kế toán. Đến nay, tổng tiền lãi gửi có kỳ hạn và cộng số lãi cộng dồn trong tài khoản là hơn 120 triệu đồng của CVHK miền Trung chưa sử dụng.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đã chỉ đạo CVHK miền Trung kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Những thiếu sót trong việc công khai, minh bạch hoạt động tài chính, đặc biệt là công khai việc chi trả tiền lương, thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức đã gây nghi ngờ và dư luận xấu trong đơn vị. Ông Thanh cũng chỉ đạo xử lý phê bình nghiêm khắc đối với ông Lê Văn Nguyện, Giám đốc CVHK miền Trung, ông Bùi Văn Thành, Phó giám đốc CVHK miền Trung (nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán); đồng thời yêu cầu phải thu hồi số tiền trên 120 triệu đồng nộp kho bạc để sung công quỹ nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.