Cảng Thị Nại: Nỗ lực phát triển để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng

19/04/2017 08:00 GMT+7

Sau 30 năm thành lập và 2 năm cổ phần hóa, kiện toàn bộ máy quản lý điều hành, Công ty cổ phần Cảng Thị Nại (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển các cơ sở hạ tầng, nhân lực cũng như đổi mới chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khách hàng.

Mới đây, tập thể và cá nhân thuộc Cảng Thị Nại đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh.
Những con số biết nói
Ngày 18.4, ông Hồ Liên Nam, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty CP Cảng Thị Nại cho biết: “Trong năm 2016, mặc dù giai đoạn cuối năm Bình Định xảy ra liên tiếp 5 cơn bão lớn gây nhiều thiệt hại trong sản xuất kinh doanh nhưng kết quả chúng tôi vẫn vượt năm 2015, lượng hàng qua cảng đạt hơn 1 triệu tấn. Để có được thành quả này, chúng tôi đã có sự đồng lòng và nỗ lực rất lớn trong mọi công tác, nhất là phục vụ khách hàng tốt nhất có thể!”.
Cảng Thị Nại là một trong những cảng biển có vị trí đắc địa trong giao thông và vận chuyển hàng hóa với luồng vào cảng dài 6 km, độ sâu - 11 m, có thể tiếp nhận tàu 30.000 tấn. Năm 2014, cảng đã được đầu tư 2 xe cẩu (45 tấn và 100 tấn), gàu ngoạm 4 m3 với tổng giá trị hơn 10 tỉ đồng. Đến năm 2015, tiếp tục đầu tư hơn 7 tỉ đồng cho xe cẩu 80 tấn, gàu ngoạm 5 m3, phễu làm hàng rời, nhà kho và trạm cân ô tô điện tử. Và mới đây, năm 2016, Cảng Thị Nại được trang bị thêm xe cẩu 100 tấn, gàu ngoạm 5 m3… với tổng giá trị đầu tư hơn 16,5 tỉ đồng.
Đáng chú ý, ngày 14.12.2015, Công ty CP Cảng Thị Nại đã mở cầu cảng 10.000 tấn - Bến cảng Thị Nại đưa vào khai thác hàng hóa với tổng vốn đầu tư hơn 40 tỉ đồng. Sau đó, tháng 1.2017, Cục Hàng hải Việt Nam quyết định công bố mở cầu cảng 30.000 tấn - Bến cảng Thị Nại của Công ty CP Cảng Thị Nại. Đây là điều kiện thuận lợi để cảng tiếp cận tàu trọng tải lớn, đáp ứng nhu cầu cấp thiết thông quan hàng hóa của cả khu vực miền Trung - Tây nguyên trong giai đoạn hiện nay.
Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh
Sau 2 năm cổ phần hóa, Cảng Thị Nại có nhiều bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh. Một trong những điểm mạnh mà Cảng Thị Nại có được theo đánh giá của số đông khách hàng là sự chu đáo trong phục vụ cũng như tính năng động của một doanh nghiệp đang trong quá trình đổi mới toàn diện. Bà Đỗ Khoa Mỹ Linh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Petec Bình Định, một trong những khách hàng thường xuyên của Cảng Thị Nại nhận định: “Tôi làm việc với Cảng Thị Nại từ lâu và hầu như ngày nào cũng có hàng qua cảng. Tại đây, công tác phục vụ tốt, đảm bảo được nhu cầu của khách, nhất là trong những thời điểm khó khăn cần hàng gấp để giao đúng tiến độ. Riêng về chất lượng cầu cảng những ngày qua, tôi thấy vẫn bình thường, chưa có vấn đề gì”.
Ngoài việc mua mới trang thiết bị cần thiết, Cảng Thị Nại còn chú trọng các công tác duy tu, bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hai cầu cảng 5.000 tấn và 30.000 tấn. Trong quý 1/2017, Cảng Thị Nại đã ký kết hợp đồng với đơn vị thiết kế thực hiện bản vẽ thi công, lập dự toán sửa chữa cầu cảng 5.000 tấn và nạo vét khu nước trước bến cảng.
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đánh giá: “Cảng Thị Nại sau khi cổ phần hóa đã có nhiều nỗ lực trong đầu tư trang thiết bị như cầu cảng 30.000 tấn, góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, giảm quá tải và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, xóa thế độc quyền của Cảng Quy Nhơn. So với trước đây thì Cảng Thị Nại đã tốt hơn nhiều, giải quyết được việc làm cho người lao động, và đóng góp cho ngân sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.