Căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ, dân Nga chuyển sang du lịch Việt Nam

04/12/2015 15:35 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, hai điểm đến hàng đầu của du khách Nga, sẽ bị thay thế bởi các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Sri Lanka và Trung Quốc.

Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, hai điểm đến hàng đầu của du khách Nga, sẽ bị thay thế bởi các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Sri Lanka và Trung Quốc, theo trang tin Russia Beyond the Headlines (RBTH).

Khách Nga đến Nha Trang - Ảnh: Nguyễn ChungKhách Nga đến Nha Trang - Ảnh: Nguyễn Chung
Trong bài viết đăng ngày 3.12, RBTH cho biết 2 điểm thu hút du khách Nga nhất trong năm 2014 là Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.
Tuy nhiên, sau thảm kịch máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31.10 khiến 224 người thiệt mạng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng toàn bộ các chuyến bay đến Ai Cập, đồng thời sơ tán toàn bộ công dân Nga khỏi nước này.
Rồi đến ngày 24.11, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga gần biên giới với Syria. Điện Kremlin ngay sau đó cũng đã ra sắc lệnh cấm nhiều chuyến bay giữa 2 nước, đồng thời cấm công ty du lịch Nga bán bất kỳ chuyến tham quan nào đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Moscow cũng tạm ngưng chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2016.
RBTH cho biết việc cắt đứt quan hệ với 2 quốc gia được cho là 2 điểm du lịch lớn nhất của dân Nga đã buộc các công ty du lịch phải gấp rút tìm kiếm điểm thay thế và một số “ứng viên” lớn là các nước Đông Nam Á.
Giới chuyên gia trong ngành du lịch nhận định rằng các bãi biển châu Á rất có tiềm năng thay thế nếu xét về giá cả và dịch vụ. Tuy nhiên, điểm bất lợi là thời gian bay từ các vùng thuộc châu Âu của Nga sang những khu du lịch này lại dài hơn và du khách Nga lại chưa biết nhiều đến chúng.
Giá vé máy bay từ Moscow sang Việt Nam hay miền nam Trung Quốc tốn gần gấp 3 giá vé đi từ thủ đô Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ hay Ai Cập, trang tin RBTH lấy ví dụ.
“Tiêu tốn chủ yếu cho chuyến du lịch đến châu Á (của du khách Nga) là vé máy bay. Giá vé đi từ Moscow sang các nước Đông Nam Á rất cao và chuyến bay lại dài, tốn không dưới 8 tiếng đồng hồ”, ông Vladimir Kaganer, giám đốc Tez Tour, một trong những công ty du lịch lớn nhất của Nga, cho hay.
“Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Sri Landa có thể sẽ thay thế Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập do những nước này đã có sẵn cơ sở hạ tầng cần thiết cho du khách”, ông Kaganer nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.