Cảng Cát Lái kẹt hàng hóa nghiêm trọng

05/01/2018 14:36 GMT+7

Ngày 4.1, tại cuộc họp giữa Cục Hải quan TP.HCM và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), ông Ngô Minh Thuấn, Phó tổng giám đốc SNP, cho biết cảng Cát Lái đang kẹt hàng hóa ở mức nghiêm trọng.

Việc này đã dẫn đến tình trạng hàng về cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu), Hiệp Phước nhưng doanh nghiệp (DN) không thể đưa về Cát Lái để mở tờ khai thông quan.
Hiện có 18.000 TEU (container loại 20 feet) hàng nhập khẩu tồn đọng tại Tân Cảng - Cái Mép chưa thể đưa về Cát Lái nhận hàng.
Ông Thuấn kiến nghị những lô hàng nhập khẩu có cảng đích trên vận đơn và manifest là cảng Cát Lái, nhưng tàu cập cảng Hiệp Phước mà hàng hóa chưa chuyển về Cát Lái nên được làm thủ tục thông quan và nhận hàng tại cảng Hiệp Phước. 
Với hàng hóa tồn đọng tại cảng Cát Lái, cần xử lý nhanh và cho chuyển dịch giữa các cảng. Hiện có khoảng 400 container hàng hóa bị khóa tại cảng Cát Lái trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được xử lý.
Phó cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP.HCM Đinh Ngọc Thắng đề nghị Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với SNP rà soát, đánh giá toàn bộ hàng tồn đọng tại cảng, kể cả gần 400 container hàng đang bị khóa, để có giải pháp xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.