Cân nhắc tổ chức tour Ai Cập

13/03/2019 10:35 GMT+7

Liên tiếp các vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại các khu du lịch nổi tiếng ở Ai Cập, Tổng cục Du lịch khuyến cáo doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc tổ chức tour tới quốc gia này.

Hơn 2 tháng sau khi đoàn xe chở du khách Việt bị đánh bom thảm khốc ở Ai Cập, Tổng cục Du lịch tiếp tục có văn bản khuyến cáo về tình hình bất ổn tại nước này trong thời gian gần đây, đề nghị các doanh nghiệp cân nhắc việc tổ chức tour đi Ai Cập.
Cụ thể, văn bản số 306 của Tổng cục Du lịch cho biết đơn vị này đã nhận được công văn của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao về việc trong thời gian gần đây những vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Ai Cập như kim tự tháp Giza, trung tâm Cairo, khu vực Arish, bắc Sinai... liên tục nổ ra khiến tình hình an ninh ở nước này rất bất ổn.
Vì vậy, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour đến Ai Cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc.
Cơ quan này cũng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.
Doanh nghiệp có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân của đại sứ quán là +201060396518 hoặc ông Trần Ngọc Sơn số 0974069939.
Trước đó, cuối năm 2018, thời điểm xảy ra vụ đánh bom thảm khốc tại Ai Câp khiến 3 người trong đoàn du khách Việt Nam tử vong, nhiều người khác bị thương, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn khẩn gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế yêu cầu cần nhắc tổ chức tour đến nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.