Căn hộ xanh ‘hiếm có khó tìm’ ở trung tâm Hà Nội

16/11/2020 09:00 GMT+7

Mặc dù đã trở thành xu hướng phát triển của thị trường nhà ở trong những năm qua nhưng số lượng dự án xanh tại Hà Nội vẫn rất ít ỏi. Đã vậy, các dự án này lại tập trung hầu hết ở các huyện ngoại thành.

Trong khi đó, khu vực trung tâm với nguồn cầu rất lớn lại vô cùng khan hiếm các không gian xanh đúng nghĩa.

Mặt trái của tấm huy chương

Trên thế giới, hầu hết các thành phố đều được phát triển theo mô hình đô thị nén, tức chủ yếu phát triển về chiều cao và không gian phía trên. Biểu hiện rõ nét của mô hình phát triển này là sự xuất hiện của hàng loạt tòa nhà cao tầng, dẫn tới sự gia tăng của mật độ dân cư và lưu lượng phương tiện giao thông.
Mặc dù giải quyết được mâu thuẫn giữa sự hữu hạn của diện tích và đà tăng trưởng của dân số, nhưng mô hình đô thị nén cũng để lại những hệ lụy lâu dài như: hạ tầng quá tải, không khí ô nhiễm, không gian công cộng bị thu hẹp, thiếu hụt mảng xanh và mặt nước…
Không gian thoáng đãng, có bóng cây xanh, có mặt hồ làm dịu đi cái nắng trưa hè… là ước mơ của thị dân Hà Nội hiện nay. Đáp ứng nhu cầu này, thị trường nhà ở Hà Nội cũng đã xuất hiện một số dự án xanh với mật độ xây dựng thấp. Tuy nhiên, hầu hết các dự án lại nằm ở khu vực ngoại ô như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức… Khu vực nội đô, vốn có nhu cầu cực lớn, lại gần như vắng bóng dự án xanh. Đây chính là nghịch lý trong phát triển đô thị của Hà Nội mà cho tới nay vẫn chưa thể giải quyết trọn vẹn.

Một resort nhiệt đới giữa lòng thủ đô

Theo các chuyên gia, việc “xanh hóa” sẽ làm gia tăng chi phí đầu tư dự án một cách đáng kể. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã chọn cách tối ưu hóa lợi nhuận trong phát triển nhà ở, nhất là ở các quận nội đô. Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện những đơn vị đi ngược dòng, bằng tâm huyết kiến tạo, xây dựng nên những dự án xanh ngay trong nội thành Hà Nội.
Phối cảnh dự án Feliz Homes

Phối cảnh dự án Feliz Homes

Xuất hiện tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Feliz Homes của Công ty cổ phần KLB đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi là dự án xanh hiếm hoi tọa lạc ngay bên trong đường Vành đai 2,5, ở một trong những nơi đông dân nhất Hà Nội.
Chủ đầu tư chỉ dành tỷ lệ nhỏ diện tích để phát triển nhà ở với số lượng vừa phải (1.248 căn hộ), gần 80% diện tích được dùng để phát triển cây xanh, mặt nước và tiện ích. Chính điều này đã khiến Feliz Homes được mệnh danh là “resort nhiệt đới” ngay giữa lòng thủ đô, một khu vườn trong phố, một ốc đảo xinh tươi giữa những ồn ào, náo nhiệt của phố thị.
Không gian tươi mát tại dự án Feliz Homes

Không gian tươi mát tại dự án Feliz Homes

Tại dự án, cư dân sẽ được tận hưởng không gian tươi mát, trong lành của hồ bơi thác tràn ngay giữa công viên nhiệt đới rộng hơn 4.000 m2; cảm nhận vẻ đẹp lung linh của hoàng hôn tại những khu vườn chân mây trên đỉnh 3 tòa tháp; thư giãn và tịnh dưỡng tinh thần ở những khu vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền, vườn yoga và ngắm nhìn trẻ thơ nô đùa ở khu vườn cổ tích.
Với thiết kế tối ưu ở từng tòa tháp, 100% căn hộ ở Feliz Homes đều có mặt thoáng, đón nắng và gió tự nhiên, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa mở rộng góc nhìn ra khoảng không gian bao la của Thành phố, thu vào tầm mắt vẻ đẹp của hồ Đền Lừ, hồ Yên Sở. Những điều ấy sẽ mang lại niềm cảm hứng tích cực và nguồn năng lượng sống dồi dào cho cư dân mỗi ngày.
Một góc dự án Feliz Homes

Một góc dự án Feliz Homes

Bên cạnh môi trường sống trong lành, an nhiên, dự án cũng ghi điểm tuyệt đối nhờ chuỗi hơn 40 tiện ích nội khu ấn tượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân như: trung tâm mua sắm gần 20.000 m2 (bao gồm: siêu thị, shophouse và các cửa hàng tiện ích), khu tập gym, khu vận động liên hoàn, vườn thiền thuỷ cực, khu phố đi bộ, con đường đạp xe rợp bóng cây xanh…
Ghi nhận những giá trị vàng về chất lượng sống, Feliz Homes cũng được đánh giá cao ở góc độ đầu tư, khi đây là nguồn cung hiếm hoi của thị trường hiện nay và nằm trọn trong khu vực có tiềm năng sinh lời rất cao nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông.
Khả năng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với những khu vực phát triển, năng động nhất của thủ đô và vị trí liền kề với hàng loạt tiện ích dịch vụ công như trường học, bến xe, công viên, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, bệnh viện… cũng là điểm cộng lớn giúp dự án định vị ở thứ hạng cao trong danh mục đầu tư và là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của những người mua nhà hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.