Căn hộ hạng sang trung tâm quận 1: cuộc săn đón chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

07/10/2019 08:00 GMT+7

Nguồn cung BĐS trung tâm TP.HCM tiếp tục khan hiếm đã khiến giá trên mỗi m 2 căn hộ tăng cao. Không có nhiều dự án hạng sang mới trong thời điểm này khiến cuộc săn đón các căn hộ hạng sang chưa bao giờ hạ nhiệt.

Nguồn cung khan hiếm

Theo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam, trong quý 2.2019 phân khúc căn hộ hạng sang có dấu hiệu sụt giảm về nguồn cung khi chiếm khoảng 14% nguồn cung mới toàn thị trường. Tổng nguồn cung căn hộ hạng sang chỉ khoảng 359 căn thuộc hai dự án mở bán trong quý này đều có vị trí nằm tại khu vực trung tâm thành phố (quận 1).
Vị trí BĐS sở hữu khẳng định vị thế đẳng cấp của tầng lớp thượng lưu Việt Nam

Vị trí BĐS sở hữu khẳng định vị thế đẳng cấp của tầng lớp thượng lưu Việt Nam

Những dự án mở bán trong quý được thị trường đón nhận tốt với tỷ lệ bán cao, trên 80%, mặc dù giá đã tăng 5% đến 10% so với đợt trước. Nguồn cầu duy trì mạnh mẽ và đã được chứng kiến tại các sự kiện tiền bán hàng trong sáu tháng qua. Tỷ lệ đặt chỗ cao, đặc biệt, một số dự án có lượng đặt chỗ nhiều hơn kế hoạch mở bán 50% đến 100%.
Trong một hội thảo BĐS được tổ chức mới đây tại TP.HCM, chuyên gia Đặng Hùng Võ cho rằng thị trường BĐS nửa đầu năm 2019 giảm so với cùng kỳ là bởi vì nguồn cung ít chứ không phải nhu cầu của người mua giảm. Thực tế nhu cầu của người mua nhà vẫn rất cao nhưng do tác động của các chính sách làm hạn chế nguồn cung ra thị trường. "Nguồn cung khan hiếm sẽ đẩy giá BĐS lên trong thời gian tới. Và việc thiếu các dự án mới ngày hôm nay sẽ tạo ra sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ ra thị trường trong 2-3 năm tới. Đó là điều mà TP.HCM cần phải cân nhắc tới để có những điều chỉnh hợp lý", ông Đặng Hùng Võ cho biết.

Giá căn hộ cao cấp hạng sang liên tục tăng

Thị trường căn hộ hạng sang từ cuối năm 2018 đến nay chứng kiến việc tăng giá khá mạnh kèm với tỉ lệ mua rất cao, trung bình 8% - 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, phân khúc hạng sang có dấu hiệu sụt giảm về nguồn cung.
Theo Savills Việt Nam, mặc dù tốc độ tăng trưởng về giá của các dự án chung cư cao cấp tại TP.HCM và Hà Nội cao hơn khi so sánh với các thị trường lân cận như Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc), nhưng mức giá tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam hiện nay vẫn khá thấp.
 Singapore là một trong các quốc gia có mức giá bất động sản vô cùng đắt đỏ

Singapore là một trong các quốc gia có mức giá BĐS vô cùng đắt đỏ

Cụ thể, giá căn hộ cao cấp, hạng sang tại khu trung tâm TP.HCM từ 173,3 - 277,3 triệu đồng/m2, chỉ bằng khoảng 16% so với Hồng Kông (khoảng 1,05 tỉ đồng/m2) - nơi giá nhà thuộc hạng đắt đỏ nhất thế giới. Do đó, căn hộ hạng sang và cao cấp tại Việt Nam vẫn thu hút sự quan tâm lớn nhất từ khách nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore,…

Sky Villa - mô hình BĐS hạng sang cực khan hiếm

Nguồn cung căn hộ hạng sang vốn đã khan hiếm, thì sky villa (căn hộ trên không) lại càng hiếm hoi hơn khi số lượng sky villa tại mỗi dự án căn hộ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo một chuyên gia địa ốc, khá ít dự án đưa vào mô hình sky villa bởi tiêu chuẩn khắt khe trong thi công, thiết kế và mức giá đắt đỏ. Việc thiếu hụt quỹ đất trung tâm nội đô của hai thành phố này cũng được đánh giá là yếu tố khiến nguồn cung loại hình sản phẩm hạng sang này "nhỏ giọt" trên thị trường.
Hiện thị trường TP.HCM, sky villa chỉ mới xuất hiện tại số ít dự án tại quận 2, 3, 7. Trong khi tại Hà Nội, một dự án tại quận Tây Hồ đưa vào rổ hàng số lượng hạn chế sản phẩm sky villa. Các dự án đều có điểm chung ở thiết kế rộng thoáng, hồ bơi trong căn hộ với tầm nhìn trực diện trung tâm.
Mới đây, thông tin The Grand Manhattan ra mắt sky villa lại một lần nữa khiến giới đầu tư sành sỏi và khách hàng thượng lưu săn đón. Dự án được phát triển bởi Tập đoàn BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam Novaland và Lotte E&C (Hàn Quốc) làm nhà thầu chính nên khách hàng toàn toàn an tâm về chất lượng và tiến độ thi công.
Sky villa tại The Grand Manhattan được săn đón vì đặc quyền riêng tư và hội tụ tiện ích của chuỗi khách sạn tiêu chuẩn 4 sao quốc tế

Sky villa tại The Grand Manhattan được săn đón vì đặc quyền riêng tư và hội tụ tiện ích của chuỗi khách sạn tiêu chuẩn 4 sao quốc tế

Dự án mới đây đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục "Dự án phức hợp cao cấp tốt bậc nhất Việt Nam" trong khuôn khổ giải thưởng Dot Property Vietnam Awards. Để đạt được danh hiệu này, The Grand Manhattan đã cạnh tranh gay gắt với nhiều tên tuổi nổi trội trong ngành BĐS với các tiêu chí đánh giá khắt khe từ hội đồng chuyên môn như: Chất lượng thi công dự án, phân khúc khách hàng cao cấp và nhà đầu tư quốc tế, đánh giá môi trường, đạt chuẩn 5 sao, vị trí và kết nối giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.