Căn hộ biển giá 1 tỉ đồng đang biến mất trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng?

22/07/2020 08:00 GMT+7

Ngay cả các thị trường mới nổi như Hàm Thuận Nam - Bình Thuận, Quy Nhơn, Phú Yên,… việc tìm những dự án có mức giá 1 tỉ đồng cũng là điều không dễ.

Khan hiếm ngưỡng giá 1 tỉ đồng?

Nếu những năm trước, một số dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn xuất hiện khá nhiều sản phẩm căn hộ biển (condotel) có giá từ 1 - 1,5 tỉ đồng/căn thì hiện nay ngưỡng giá này đang dần khan hiếm. Lý do là hầu hết thị trường du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu… sau thời gian “nóng” nguồn cung lẫn giao dịch đã thiết lập mặt bằng giá mới.
Chẳng hạn như Phú Quốc, dòng condotel đang chào bán giá thị trường trung bình khoảng 3 tỉ/căn, Vũng Tàu khoảng 2,5 - 3 tỉ/căn, Nha Trang và Đà Nẵng chỉnh hơn 3 tỉ/căn. Đây đều là bảng giá trung bình của thị trường này. Một số dự án hạng sang có thể cao hơn nữa.
Không chỉ căn hộ biển, phân khúc khác như nhà phố biệt thự giá còn cao hơn gấp nhiều lần. Ở phân khúc đất nền, một số dự án giá thấp tập trung tại thị trường mới nổi như Quy Nhơn hay Bình Thuận mức giá chào bán cho một nền ven biển khoảng 80 m2 cũng xấp xỉ gần 2 tỉ tùy vị trí.

Dịch chuyển về vùng trũng giá

 
Theo dự báo của các chuyên gia, ngưỡng giá này có thể “tuyệt chủng” thời gian tới. Nhất là trong bối cảnh BĐS du lịch dự báo sẽ bật đà tăng trưởng trở lại trong đầu năm sau và sẽ kéo theo sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng.
Thời điểm này lợi thế đang thuộc về các thị trường mới nổi, mặt bằng giá còn thấp, tiềm năng tăng giá vì thế sẽ cao. Đặc biệt, ở các thị trường đang đón đầu xu hướng của hạ tầng giao thông thì chắc chắn giá BĐS sẽ gia tăng song hành với tiến độ hạ tầng.
Các thị trường mới nổi có mức giá thấp nhưng giàu tiềm năng đang được chú ý bên cạnh thị trường kỳ cựu

Các thị trường mới nổi có mức giá thấp nhưng giàu tiềm năng đang được chú ý bên cạnh thị trường kỳ cựu

Theo chuyên gia nhận định, các thị trường du lịch nổi bật như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc… do đã “nóng” trong thời gian dài với sự có mặt của hàng loạt dự án lớn khiến cho quỹ đất tại các địa phương này bị thu hẹp và tăng giá. Nhờ đó, Nhà đầu tư (NĐT) bắt đầu tìm kiếm những vùng đất màu mỡ khác để phát triển như các thị trường Bình Thuận, Bình Định, Ninh Thuận,… xa hơn nữa là Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Trong đó, khu vực Kê Gà - Bình Thuận đang thu hút một lượng lớn dòng tiền của NĐT do sở hữu cả lợi thế hạ tầng và giá bán.
Cụ thể, Kê Gà đang đón 78 dự án đầu tư, trong đó có 2 dự án tổ hợp giải trí lớn bậc nhất khu vực phía Nam. Mặt bằng giá căn hộ biển của Kê Gà ở khoảng 30 - 45 triệu/m2, thuộc bảng giá gần như thấp nhất trên thị trường. Dù vậy, nơi đây đang đón lực đẩy cực mạnh khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được ấn định sẽ khởi công cuối tháng 8. Khi hoàn thành, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Kê Gà chỉ còn 2 giờ di chuyển, ngang ngửa Vũng Tàu.
Với thị trường lên đến 13 triệu dân, TP.HCM sẽ mang đến nguồn du khách khổng lồ cho Kê Gà. Chưa kể, ĐT 719 và 719B sắp khởi công sẽ tạo ra cung đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam, kết nối du lịch từ Vũng Tàu qua Kê Gà đến tận Mũi Né. Các yếu tố này sẽ giúp Kê Gà thiết lập mặt bằng giá mới trong tương lai gần.
Ông Trần Minh Toàn, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty CP Nhà Bè Bình Thuận (CĐT khu phức hợp nghỉ dưỡng Tropical Ocean Resort) cho hay, lý do giá Kê Gà ở ngưỡng thấp là bởi nơi đây dù giàu tiềm năng phát triển nhưng mới chỉ là giai đoạn đầu của một thị trường BĐS mới nổi. Nhưng nếu có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kích thích du lịch tăng trưởng thì mức giá BĐS sẽ tăng trưởng mạnh không thua kém với các thị trường du lịch truyền thống.
Đơn cử, căn hộ biển The Farosea tại Mũi Kê Gà ra mắt với mức giá chỉ 990 triệu/căn bàn giao nội thất chuẩn 5 sao. Được biết dự án tích hợp 20 tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp, ngay mặt tiền ĐT 719, ứng dụng công nghệ quản lý thông minh qua app điện thoại. Welham - Nhà quản lý các dự án 5 sao hàng đầu thế giới, trụ sở chính tại Hong Kong chịu trách nhiệm vận hành dự án tạo nên sự an tâm cho khách hàng. Welham ước tính, công suất khai thác phòng tại đây thấp nhất 60%/năm, với mức giá thuê dao động từ 1,5 - 2,5 triệu/đêm. Điều này mang lại nguồn doanh thu ổn định hàng tháng cho khách hàng đến từ dịch vụ khai thác phòng.
Tương lai, song hành với tốc độ tăng trưởng hạ tầng và sự phát triển mạnh của các dự án, BĐS Kê Gà sẽ thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian gần. Đồng thời du lịch Kê Gà sẽ hấp dẫn không thua kém các thị trường truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.