Căn hộ 3 phòng ngủ vẫn chứng tỏ sức hút và thanh khoản tốt trên thị trường

10/12/2020 10:00 GMT+7

Hiện nay, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu khiến sức mua và xu hướng lựa chọn căn hộ có sự chuyển dịch rõ nét.

Nhiều người sẵn sàng bỏ thêm chi phí sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ (PN) để có nơi ở thoải mái và có không gian phù hợp hơn cho gia đình.

Vì sao căn hộ 3 phòng ngủ được ưa chuộng?

Xét về tài chính, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, thay vì chọn nhà phố trong ngõ ngách chật hẹp thiếu tiện ích, hay nhà liên kế trong các khu compound với mức giá quá tầm tay thì người mua có xu hướng chọn căn hộ diện tích lớn tại dự án cao cấp để có thể sống ngay trung tâm thành phố.
Gia đình chị Thu Thủy (quận 6) dự định chuyển từ căn nhà phố trong hẻm tại quận 6 sang căn chung cư 3 phòng ngủ để gia đình 3 thế hệ tiện sinh hoạt. Dù căn nhà hiện tại nằm ở nội thành nhưng do vị trí trong hẻm, diện tích khá nhỏ, khó xây dựng thêm nên rất chật chội, thiếu sáng. Các con ngày càng lớn, rất cần không gian sinh hoạt riêng. “Vì diện tích nhà hạn chế nên giờ có muốn, vợ chồng tôi không cách nào sắp xếp được phòng cho các con, gây bất tiện trong sinh hoạt của gia đình. Tôi mong muốn mua một căn chung cư 3 phòng và đang nhắm đến các quận khu Đông, vì vừa dễ di chuyển vừa dễ mua được giá tốt trong thời điểm này”, chị Thủy cho hay.
Nếu căn hộ 1-2 phòng ngủ thích hợp cho các đôi vợ chồng trẻ hoặc chỉ mới có 1 con thì với những gia đình có tài chính khá giả, căn hộ 3 phòng lại là mục tiêu ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trên thực tế, chỉ cần nhà có từ 4 thành viên thì mọi căn hộ 2PN đều trở nên chật chội. Đối với những gia đình đa thế hệ, họ cần căn nhà dễ dàng phân chia các không gian chức năng rộng rãi hơn, chuyển đổi mục đích từng phòng lúc cần, yên tâm an cư lâu dài mà không phải đổi nhà khi có thêm thành viên.

Quận 2 dẫn đầu xu hướng căn hộ 3 phòng ngủ

Xu hướng các hộ gia đình trẻ hiện nay là nhắm đến khu Đông, nơi được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho phân khúc căn hộ diện tích lớn, song nguồn cung sản phẩm này đang theo không kịp nhu cầu người mua.
 Hiện nay dòng chảy thị trường lẫn tỷ trọng phân bố sản phẩm của các chủ đầu tư đã có sự biến chuyển rõ rệt với sự ưu ái hơn dành cho loại hình căn hộ 3PN

Hiện nay dòng chảy thị trường lẫn tỷ trọng phân bố sản phẩm của các chủ đầu tư đã có sự biến chuyển rõ rệt với sự ưu ái hơn dành cho loại hình căn hộ 3PN

Anh Hà Bình, trưởng phòng kinh doanh tại một công ty tài chính cho biết, anh đang có nhu cầu chuyển từ căn hộ 60m² tại quận 4 mà gia đình đang sinh sống sang mua một căn hộ 3 phòng tại một dự án tại quận 2. Căn hộ anh ở chỉ có 2PN, ông bà lên chơi cũng không dám giữ lại lâu vì chật chội. Năm nay vợ chồng anh dự định đón bố mẹ lên ở cùng, muốn mua một căn lớn hơn để tiện sinh hoạt. “Chi phí bỏ ra mua căn 3 phòng không cao hơn bao nhiêu so với căn 2 phòng, chênh lệch cũng chỉ tầm 30m² nhưng sinh hoạt thoải mái hơn nhiều”, anh Bình cho hay.
Gia nhập thị trường để góp phần giải tỏa “cơn khát” căn hộ nhiều phòng ngủ, mới đây nhất có khu căn hộ cao cấp Precia tại góc đường Mai Chí Thọ và Nguyễn Thị Định, thuộc trung tâm quận 2. Đây là một trong số ít dự án đã đủ điều kiện huy động vốn và có tiến độ thi công ổn định đến sàn tầng 5 tính đến tháng 11.2020.
Vị trí liền kề quận 1 và là trung tâm phát triển của khu Đông khiến các khu căn hộ tại quận 2 vừa có hạ tầng giao thông thuận tiện, không phải chịu sức ép về mật độ dân cư đông đúc và còn đảm bảo môi trường sống trong lành, tiện nghi. Từ Precia, cư dân chỉ mất vài phút để tiếp cận chuỗi tiện ích hiện hữu của quận 2 như trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, giải trí… Dự án chỉ có hơn 300 căn hộ song lại có đến 4 tầng tiện ích khép kín theo phong cách resort.
 Căn hộ Precia được bàn giao hoàn thiện đảm bảo chuẩn sống đẳng cấp, sang trọng

Căn hộ Precia được bàn giao hoàn thiện đảm bảo chuẩn sống đẳng cấp, sang trọng

“Gia đình tôi chọn một căn 3 phòng ngủ Precia tại tầng thấp để tiện cho ông bà đi lại. Có con nhỏ lại đón bố mẹ lên ở cùng nên tôi thấy căn hộ 3 phòng ngủ có sự tiện dụng cao nhất, mọi sinh hoạt gia đình đều diễn ra trên một diện tích sàn, không phải lên xuống cầu thang như nhà phố nên vừa an toàn, vừa đủ không gian riêng tư cho từng người”, anh Hà Bình chia sẻ.
Điều khiến anh Bình và nhiều khách hàng khác “mạnh tay” hơn khi chọn hẳn căn hộ 3 phòng ngủ là nhờ nhiều chính sách hỗ trợ tài chính mà các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án tung ra trong thời gian qua nhằm kích cầu thị trường. Ở trường hợp cụ thể của anh Bình, anh chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu từ 1,6 tỉ đồng cho một căn hộ cao cấp diện tích gần 100m² giữa trung tâm quận 2, khoản tài chính còn lại sẽ được hỗ trợ cho vay từ ngân hàng với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc năm đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.