Cận cảnh sân bay tư nhân đầu tiên trước ngày khai thác

23/12/2018 15:43 GMT+7

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên ở Việt Nam do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư và vận hành.

Chỉ trong vòng 30 tháng kể từ ngày khởi công, Tập đoàn SunGroup, chủ đầu tư CHKQT Vân Đồn đã hoàn thành và chuẩn bị đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 30.12 tới.
1 tuần trước ngày khai trương, rất nhiều người tò mò về sân bay được các chuyên gia trong và nước ngoài nhận xét hiện đại nhất Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng một sân bay 5 sao, rất nhiều hạng mục ở sân bay Vân Đồn không chỉ lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam mà cả khu vực châu Á. 
Khởi công từ tháng 3.2016 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, trên tổng diện tích 325 ha,với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỉ đồng
Xe buýt hiện đại, lịch sự đưa đón khách
 
Hệ thống thiết bị nội thất trong nhà ga đều được nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu châu Âu với giá thành rất cao như ván nhựa composite lát sàn check-in, đá kim sa bạc lát sàn, thảm, ghế chờ, ...
Sân bay có 4 băng chuyền hành lý, có thể phục vụ giờ cao điểm khoảng 1.200 hành khách.
Hệ thống đèn hiệu (đèn đêm) đạt tiêu chuẩn CAT II, toàn bộ 1303 bộ đèn Full led, thiết bị của hãng ADB xuất xứ từ Bỉ đáp ứng được tiêu chuẩn ICAO. Nguồn điện liên tục chỉ cho phép mất điện trong 1s, đáp ứng tiêu chuẩn ICAO
Hệ thống đèn dẫn trên đường băng chờ đón những chuyến bay đầu tiên
Đường cất hạ cánh được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho tàu bay hạ cánh an toàn ngay cả khi thời tiết bất lợi.
              
Các nhân viên được đào tạo bởi NACO - Công ty Tư vấn xây dựng thiết kế sân bay Hà Lan với 65 năm kinh nghiệm trong thiết kế, phát triển và quản lý sân bay trên phạm vi toàn cầu, đã tham gia trên 550 dự án sân bay ở 100 nước trên thế giới.
Đài kiểm soát không lưu được bố trí gần khu vực nhà ga quốc tế, có chiều cao 42m, đảm bảo giám sát, điều phối máy bay đi và đến trên mặt đất và trên không an toàn tuyệt đối. 
Hệ thống khay trả tự động (Ilane hãng Smith, Đức) được tích hợp với máy soi đa chiều đáp ứng tiêu chuẩn dò chất nổ lỏng Euro Standand 3 tiên tiến nhất khu vực Châu Á, đầu tiên được trang bị tại Việt Nam.
Với hệ thống trả khay tự động, chỉ cần 1 người đảm nhiệm trong suốt quá trình sân bay hoạt động.

Chưa có sân bay nào ở Việt Nam lại có tới hai khu vực cảnh quan cây xanh ngoài trời (Khu Lanscape) dành cho khách sau khi hoàn tất các thủ tục để chờ lên tàu bay, hay đưa yếu tố cây xanh, mặt nước vào tiền sảnh khu Ga đến.
Kết cấu tầng tầng lớp lớp của mái che nhà ga sân bay không chỉ mang đậm dấu ấn đặc trưng của vịnh di sản Hạ Long mà còn tạo khoảng trống đón ánh sáng tự nhiên chan hòa và những cơn gió mát lành từ biển Vân Đồn vào, giúp cho quá trình chờ đợi lên tàu bay của hành khách trở thành một trải nghiệm thư giãn êm dịu.
Ghế ngồi hành khách thương hiệu Figueras Tây Ban Nha – số 1 hiện nay theo style mới nhất, ngang sân bay tại Dubai. Hai bên ghế đều có ổ cắm sạc điện, usb, vô cùng tiện lợi cho du khách.
Đường cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hoá và hành khách lớn, hiện đại

Màu sắc trên mái vòm có thể thay đổi từ cam sang đỏ trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Thiết kế lấy cảm hứng từ chính biểu tượng của vùng biển Quảng Ninh đã đưa công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn bản địa này trở thành nhà ga ấn tượng nhất Việt Nam cũng như trong khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.