Cần 800 - 900 tỉ để thu phí không dừng các tuyến cao tốc do VEC quản lý

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/09/2020 06:30 GMT+7

Sáng 9.9, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp đôn đốc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho hay, để thực hiện thu phí không dừng tại các dự án của VEC (gồm 4 tuyến đã khai thác là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cùng với cao tốc Bến Lức - Long Thành đang trong thời gian thi công), Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương triển khai theo hướng VEC đầu tư, vận hành hệ thống thiết bị tại trạm thu phí, kết nối với trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng được Bộ GTVT lựa chọn. Tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc nên tiến độ thực hiện không đáp ứng yêu cầu. Tính toán sơ bộ, để đầu tư và chuyển đổi toàn bộ hệ thống thu phí thủ công sang thu phí tự động không dừng đồng bộ cho tất cả các dự án (còn khoảng 395 làn), cần nguồn vốn đầu tư khoảng từ 800 - 900 tỉ đồng.
Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT tính toán kỹ lưỡng các phương án để thực hiện có hiệu quả, không để xảy ra lãng phí, tham nhũng khi thực hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.