Cần 6 - 12 tháng để phục hồi thị trường xuất khẩu hoa

16/06/2020 08:47 GMT+7

Theo ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Dalat Hasfarm, phải mất 6 - 12 tháng để phục hồi thị trường xuất khẩu hoa và 3 - 6 tháng để người trồng hoa trong tỉnh khôi phục sản xuất.

Theo Sở Công thương Lâm Đồng, trong 5 tháng đầu năm 2020, ngành hoa xuất khẩu được 117,9 triệu cành, chậu hoa các loại với giá trị xuất khẩu đạt 20,8 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước giảm 26,3% về số lượng và 33,2% về giá trị.
Riêng tháng 5, lượng hoa xuất khẩu ước đạt 33 triệu cành, chậu hoa các loại, kim ngạch xuất khẩu đạt 5,1 triệu USD, bằng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động xuất khẩu hoa chủ yếu do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện với các thị trường chính là Nhật Bản, Đan Mạch, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc.
Theo ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Dalat Hasfarm, từ giữa tháng 4, các đối tác nhập khẩu hoa của đơn vị này bắt đầu được kết nối trở lại và lượng hoa xuất khẩu đang tăng dần.
Thị trường Nhật Bản chiếm 70% sản lượng xuất khẩu hoa của Dalat Hasfarm dự kiến từ giữa tháng 6 mở cửa hoàn toàn trở lại, sẽ là điều kiện tốt để ngành xuất khẩu hoa của tỉnh Lâm Đồng bước vào giai đoạn phục hồi.
Dù có dấu hiệu tích cực, tuy nhiên phải mất 6 - 12 tháng để phục hồi thị trường xuất khẩu và 3 - 6 tháng để người trồng hoa trong tỉnh khôi phục sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.