Campuchia dẫn đầu mua nguyên phụ liệu dệt, may, da giày từ Việt Nam

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Campuchia đang dẫn đầu về việc mua một số nguyên phụ liệu may mặc từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay.
Nguyên phụ liệu dệt may của Việt Nam bán nhiều nhất sang Campuchia /// Ảnh: Linh Linh Nguyên phụ liệu dệt may của Việt Nam bán nhiều nhất sang Campuchia - Ảnh: Linh Linh
Nguyên phụ liệu dệt may của Việt Nam bán nhiều nhất sang Campuchia
Ảnh: Linh Linh
Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày của cả nước 7 tháng năm nay đạt gần 924,27 triệu USD, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện Camphuchia là thị trường đứng đầu về tiêu thụ nhóm sản phẩm này của Việt Nam với 128,11 triệu USD, chiếm 13,86% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày của cả nước. Tuy nhiên lượng mua từ nước này cũng giảm 19,35% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung trong 7 tháng, lượng hàng hóa từ Việt Nam xuất sang Campuchia giảm 6,4% khi đạt 2,39 tỉ USD. Trong đó, có 4 mặt hàng đạt trị giá trăm triệu USD, chiếm tỷ trọng cao nhất từ 5,35% - 19,86% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và đều sụt giảm so với cùng kỳ. Các mặt hàng đó là sắt thép các loại đạt 475,68 triệu USD; Hàng dệt, may đạt 324,45 triệu USD; Xăng dầu các loại đạt 149,58 triệu USD; Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 128,11 triệu USD. Riêng nhóm hàng rau quả có kim ngạch tăng mạnh 194,27% so với cùng kỳ năm trước khi đạt 4,38 triệu USD. Kế đến là mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ cũng tăng 96,66% và đạt 9,18 triệu USD; Hàng thủy sản tăng 71,05% đạt 33,86 triệu USD...
Riêng đối với nguyên phụ liệu dệt may, da giày thì sau Campuchia, thị trường Indonesia đứng thứ 2 về lượng tiêu thụ với 115,5 triệu USD, chiếm 12,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này của cả nước và giảm 17% so với cùng kỳ 2019.
Trong 7 tháng năm 2020, xuất khẩu sản phẩm nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày tăng mạnh ở các thị trường như Nhật Bản tăng 20,86%, đạt 66 triệu USD; Đài Loan tăng 29,36%, đạt 16,2, triệu USD; Australia tăng 29,4%, đạt 11,14 triệu USD. Ngược lại, xuất khẩu giảm mạnh ở một số thị trường như Anh giảm 84,9%, đạt 1,82 triệu USD; Trung Quốc giảm 39,5%%, đạt 106,11 triệu USD; Ấn Độ giảm 39%, đạt 30 triệu USD...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU