Cấm thịt heo thiếu thông tin truy xuất vào chợ đầu mối

14/10/2017 08:07 GMT+7

Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định thịt heo không đủ dữ liệu thông tin về truy xuất nguồn gốc, không đeo vòng nhận diện… dứt khoát không cho đưa vào chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền.

Tại buổi họp báo về kế hoạch kiểm soát thịt heo hôm qua 13.10, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định thịt heo không đủ dữ liệu thông tin về truy xuất nguồn gốc, không đeo vòng nhận diện… dứt khoát không cho đưa vào chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Các trường hợp kinh doanh gian lận cũng sẽ bị xử lý nghiêm bắt đầu từ ngày 16.10.
Sở cho biết Chi cục Quản lý thị trường, công an sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của TP và các địa phương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thu mua, kinh doanh thịt heo không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện nghĩa vụ thuế, hóa đơn không hợp lệ…
Trường hợp lượng heo đưa về 2 chợ đầu mối của TP không đầy đủ thông tin, không cho đưa vào chợ để kinh doanh có thể dẫn đến thiếu hụt hàng, vì vậy Sở Công thương chỉ đạo các nhà phân phối, doanh nghiệp hàng đầu cung cấp và giết mổ heo phải có phương án cung ứng dự phòng.
* Cùng ngày 13.10, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập tổ công tác đến trang trại của Công ty TNHH Trang Linh (xã Bông Trang, H.Xuyên Mộc) để xác minh, truy xuất nguồn gốc 70 con heo dương tính với thuốc an thần mà Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện tại lò giết mổ Hòa Phú (H.Củ Chi) vào ngày 11.10. Qua xác minh cho thấy, ngày 10.10, Công ty TNHH Trang Linh xuất bán cho ông Nguyễn Văn Phụng 170 con heo. Số heo này được đưa lên 2 xe tải chở về TP.HCM. Trong quá trình cân heo đến lúc niêm phong phương tiện vận chuyển và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch đều có kiểm dịch viên của Trạm chăn nuôi và thú y H.Xuyên Mộc kiểm tra lâm sàng và sức khỏe heo. Cũng tại thời điểm tổ công tác kiểm tra (lúc 10 giờ ngày 13.10), trang trại này tiếp tục xuất bán heo cho ông Phụng. Tổ công tác không phát hiện dấu hiệu tiêm thuốc an thần cho heo trước khi niêm phong kiểm dịch cho phương tiện vận chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.