Cam sành, đặc sản cao nguyên đá Hà Giang 'chào sân' Hà Nội

25/12/2019 08:07 GMT+7

Cam sành , mật ong bạc hà, tam thất, bưởi kỳ đà… là những nông sản, đặc sản đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang sẽ có một tuần ra mắt, giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô Hà Nội.

Tối qua, 24.12, UBND tỉnh Hà Giang, Sở Công thương tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc tuần lễ Cam sành và các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.
Ông Trần Việt Thế, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang, cho biết cam sành, các sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của vùng cao nguyên đá, có riêng một tuần lễ để “chào sân” thị trường Hà Nội, đưa vào tiêu thụ trong chuỗi siêu thị Big C.
Không gian của tuần lễ cam sành và các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang có 24 gian hàng. Trong đó, nhiều nhất là các gian hàng giới thiệu cam sành Hà Giang, khi hiện tại, diện tích trồng cam sành đã bước vào mùa vụ thu hoạch.
Diễn ra đến hết ngày 29.12, tuần lễ này là dịp để Hà Giang tiếp tục giới thiệu, quảng bá các nông sản đặc sản như mật ong bạc hà - sản phẩm đặc trưng vùng cao nguyên đá. Bên cạnh đó còn có, bưởi kỳ đà nặng tới 5 kg/trái, chè shan tuyết cổ thụ, tam thất, cùng giống gạo ngon nổi tiếng xuất xứ từ Hà Giang.
Cũng theo ông Trần Thế Việt, tuần lễ này là dịp để tỉnh Hà Giang trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc trưng của Hà Giang, đặc biệt là nhóm 69 sản phẩm OCOP, trong đó 21 sản phẩm xếp hạng 4 sao, 48 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Trong năm nay, nhiều sản phẩm nông sản được hỗ trợ công nghệ chế biến, bao bì chế biến và dán tem nhãn truy xuất, góp phần tăng giá trị từ 20 - 30%.
Hà Giang hiện có vùng trồng cam sành lớn nhất các tỉnh trung du miền núi phía Bắc với diện tích đạt trên 7.000 ha. Dự kiến, năm nay sản lượng cam sành thu hoạch đạt trên 60.000 tấn.
Cam sành Hà Giang được xếp vào hàng nông sản đặc sản Việt Nam, nằm trong TOP 10 sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn. Bên cạnh đó, Hà Giang hiện cũng là vùng trồng chè quy mô đứng thứ 3 trên phạm vi cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.