Cam kết không để xảy ra sự cố như Foromsa tại Khu kinh tế Nghi Sơn

15/08/2016 19:05 GMT+7

Chiều 15.8, các doanh nghiệp, chủ dự án đầu tư tại Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã ký cam kết chung tay bảo vệ môi trường với Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản ký KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa cho biết, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không đánh đổi dự án bằng mọi giá”, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn đã nhận thức sâu sắc hơn về tính cấp bách trong vấn đề bảo vệ môi trường tại KKT Nghi Sơn nói riêng và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung. Không thể để những sự cố như Formosa xảy ra tại Thanh Hóa.
Theo cam kết, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, còn trong sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp phải có trách nhiệm với cộng đồng. Nếu phát sinh ô nhiễm, phải nhanh chóng khắc phục; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng; nghiêm chỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên tinh thần tự giác. Đồng thời tăng cường công tác giám sát trong mỗi doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau, nhằm bảo vệ môi trường chung để cùng phát triển.
Tại KKT Nghi Sơn hiện có 70 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, hầu hết các dự án đang trong thời gian được hưởng ưu đãi theo quy định của pháp luật. Giai đoạn 2011 - 2015, giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại - dịch vụ đạt 44.500 tỉ đồng, nộp ngân sách đạt 6.700 tỉ đồng, xuất khẩu đạt 500 triệu USD, giải quyết việc làm cho 45.000 người.
Tuy nhiên, hiện KKT Nghi Sơn mới có 40 dự án lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, trong đó có một số dự án chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.