TP.HCM cấm đào gần 500 tuyến đường

10/12/2019 10:10 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành danh mục các tuyến đường, đoạn đường hạn chế thi công đào đường trong năm 2020.

Tổng cộng có 495 tuyến đường có tên trong danh sách này. Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các tuyến đường, đoạn đường thuộc danh mục nêu trên chỉ được phép thi công xử lý các sự cố về kỹ thuật. Khi thi công, phải chấp hành đúng các quy định đảm bảo kết cấu hạ tầng an toàn giao thông đường bộ, không làm ảnh hưởng đến lưu thông và trật tự mỹ quan đô thị. 
Những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào đường trên các tuyến đường, đoạn đường này sẽ do Sở GTVT và UBND các quận, huyện xem xét giải quyết theo phân cấp quản lý theo đúng quy định của UBND TP.
Sở GTVT lưu ý việc cấm đào dưới lòng đường không ảnh hưởng đến thi công trên hè phố (trong trường hợp hè phố đã hết thời hạn bảo hành). UBND các quận, huyện có trách nhiệm rà soát , thông báo bổ sung đối với các tuyến đường, hẻm được phân cấp quản lý
Trước đó, Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng thi nhau đào đường, lô cốt bủa vây quanh năm suốt tháng gây xáo trộn đời sống và khiến người dân bức xúc.
Theo số liệu từ Thanh tra Sở GTVT TP, tính đến ngày 20.11, có tổng số 123 vị trí rào chắn (giảm 12 vị trí so với tháng 10) trên 54 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn TP. Trong đó, có nhiều dự án được cấp phép thi công từ ngày 25.9, tức trong giai đoạn cuối quý 3, đầu quý 4.
Mới đây, Sở GTVT cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý, giám sát xử lý nghiêm các chủ đầu tư, đơn vị thi công không đảm bảo các yêu cầu về tái lập mặt đường, tiến độ thi công không đúng giấy phép thi công. Dự án nào bầy hầy, chủ đầu tư không làm hết trách nhiệm gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị sẽ bị phạt nặng, thậm chí rút giấy phép và không cấp giấy phép các dự án mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.