Cầm biển dụ vào mạng lưới đa cấp trước cổng trường chỉ là dàn dựng

21/08/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Nói về việc 3 thanh niên cầm biển có nội dung “Viết báo gãy tay, nhuận bút 200k (nghìn). Tham gia mạng lưới Sinhvienchuan.com, lương 200 triệu” đứng trước Học viện Báo chí - Tuyên truyền (Hà Nội) khiến nhiều người bức xúc, anh Nguyễn Ngọc Long cho biết, đó chỉ là một cảnh dàn dựng.

(TNO) Nói về việc 3 thanh niên cầm biển có nội dung “Viết báo gãy tay, nhuận bút 200k (nghìn). Tham gia mạng lưới Sinhvienchuan.com, lương 200 triệu” đứng trước Học viện Báo chí - Tuyên truyền (Hà Nội) khiến nhiều người bức xúc, anh Nguyễn Ngọc Long cho biết, đó chỉ là một cảnh dàn dựng.

Ban-hang-da-capTấm biển dụ tham gia vào mạng lưới đa cấp trước cổng Học viện Báo chí - Tuyên truyền - Ảnh: Phạm Dự
“Sinh viên chuẩn, lương 200 triệu là dự án xã hội của Truyền thông Trăng Đen. Tôi muốn thực hiện một phép thử, xem các bạn sinh viên có dễ dàng bị dụ dỗ tham gia vào mạng lưới đa cấp hay không”, anh Nguyễn Ngọc Long - chủ dự án Truyền thông Trăng Đen chia sẻ.
“Đúng như tôi hình dung, dự án này được viral ở hầu hết các fanpage và group lớn, mọi người bàn tán và chia sẻ thông tin rất nhiều, nhanh. Biểu mẫu đăng ký nhận email của chúng tôi cứ đầy thêm sau từng giây. Dự án này với chúng tôi là một thành công về mặt truyền thông xã hội”, anh Long nói.
Bị dọa đánh, “ăn gạch” vì nhận vai nhân viên đa cấp
Có 3 nhân vật chính tham gia “đóng phim” là bạn Nguyễn Cảnh Dũng, Thanh Nguyễn và Trần Bá Nam.
Ban-hang-da-capThanh Nguyễn (áo đỏ) chịu nhiều áp lực sau "vai diễn" nhân viên trong mạng lưới đa cấp
Trong 3 người nhận vai nhân viên tư vấn đa cấp, chỉ có Thanh Nguyễn là người đã từng ngồi nghe nhân viên mạng lưới đa cấp thuyết giảng. “Chúng tôi đã dành cả buổi chiều để tập luyện, cũng như tham khảo rất nhiều người "chém gió" về đa cấp trên Youtube”, anh Long cho biết.
“Ngay sau buổi sáng đứng cầm biển ở trường báo chí, Thanh Nguyễn bị chửi bới rất thậm tệ, có người còn dọa đánh. Thực lòng thì tất cả chúng tôi đều lo sợ nhưng cũng tự an ủi là hoá ra mạng lưới đa cấp không được ủng hộ như mình vẫn nghĩ”, anh Long nói.
Trước ý kiến cho rằng nội dung tấm biển “Viết báo gãy tay, nhuận bút 200 nghìn” là “sỉ nhục những người cầm bút”, anh Nguyễn Ngọc Long phản hồi: “Trên mạng có rất nhiều ý kiến trái chiều và tôi không quan tâm hết các nhận xét đó. Còn nếu ai chưa hài lòng thì có thể gặp trực tiếp tôi để hỏi. Mục đích việc làm thì tôi đã nói rõ ở trên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.