Cải tiến tính năng ‘Ưu đãi’ MoMo giúp chi tiêu, mua bán tiện lợi hậu Covid

29/10/2020 08:30 GMT+7

Từ tháng 9.2020, Ví MoMo chính thức triển khai Merchant Solution (Giải pháp doanh nghiệp) trên nền tảng ví điện tử của mình nhằm đồng hành, hỗ trợ các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh.

Trong đó, việc cải tiến tính năng “Ưu đãi” trên ứng dụng là bước đi mới nhất của MoMo trên con đường trở thành siêu ứng dụng.

Khuyến khích người dùng trải nghiệm địa phương, kích cầu chi tiêu với những ưu đãi hấp dẫn

Với tính năng này, Ví MoMo cung cấp nền tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của mình. Song song đó còn giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện và lợi hơn sau dịch Covid-19.
Người dùng khi cần tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu hoặc dịch vụ họ yêu thích chỉ cần lên “Ưu đãi” của MoMo để mua thẻ giảm giá (deal) với mức giá ưu đãi và giá trị giảm giá bằng tiền hoặc % giảm vô cùng hấp dẫn.
Khi thiết kế tính năng này, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (local service) khi khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp… Đây có thể xem là hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các mô hình săn deal hiện có của các kênh thương mại trực tuyến là người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà.
“Chúng tôi hướng tới việc không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng giao tiếp thật sự giữa người dùng và các thương hiệu. Giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng, vui vẻ hơn”, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo, cho biết.
Với triết lý thiết kế là khuyến khích các trải nghiệm địa phương nên các deal trên MoMo cũng luôn ưu tiên hiển thị những deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc. Song song, MoMo cũng thấu hiểu người dùng khi lựa chọn 12 ngành hàng thiết yếu để bán các deal gồm cà phê, nhà hàng, trà sữa, làm đẹp, giải trí, mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, du lịch, xem phim, quán ăn, lẩu - buffet.
“Nói ví von, MoMo như người quản gia, người trợ lý cần mẫn giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu. Ý tưởng này đã được chúng tôi nhen nhóm từ khá lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để ra mắt khi hệ sinh thái đã đủ độ lớn”, ông Tường chia sẻ thêm.

Hỗ trợ doanh nghiệp tương tác trực tuyến, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số

Với chiến lược trở thành siêu ứng dụng (super app), Ví MoMo cho biết sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đối tác tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tính năng “Ưu đãi” vừa được cải tiến, nâng cấp là một ví dụ.
Để kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, Ví MoMo đã sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất như AI, Machine Learning, Big Data… giúp quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn, bắt kịp xu hướng New Retail.
Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết: “Nếu trước đây để một đối tác kết nối với MoMo trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng của chúng tôi mất đến 14 ngày… thì giờ đây việc đó chỉ diễn ra trong 10 phút. Trong thời gian tới, các đối tác còn có thể chủ động lên deal trên MoMo cho hơn 20 triệu người dùng của chúng tôi chỉ mất 3 phút”.
Đồng thời, Ví MoMo hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.
“Với super app, chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác SMEs tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam”, ông Tường nói.

Nhằm tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào ngày 1.11, Ví MoMo tổ chức “Ngày hội siêu deal” với 3 triệu thẻ quà giảm giá đến từ 1.000 thương hiệu. Hàng triệu deal đáp ứng nhu cầu 24/7 từ thanh toán điện, nước, siêu thị, đến dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,... sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt.
Người dùng mua deal ngay trên Ví MoMo với vài thao tác đơn giản:
B1: Đăng nhập MoMo >> Chọn mục “Ưu đãi" (góc dưới màn chính)
B2: Chọn deal yêu thích và chọn “Mua ngay”
B3: Chọn “Xác nhận" là hoàn tất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.