Cải thiện tốc độ của đường sắt VN

1 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Sáng 25.5, tại Hà Nội, Cục Đường sắt VN phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức hội thảo về Chính sách đường sắt VN - Hàn Quốc lần thứ nhất với chủ đề “Cải thiện tốc độ của đường sắt VN”.
Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu, chuyên gia đã trao đổi thông tin về quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt bắc - nam.
Các nhóm giải pháp nhằm nâng cấp tuyến hiện hữu để nâng cao tốc độ chạy tàu đã được đề cập; nâng cao năng lực vận tải, nâng cấp đầu tư phương tiện đầu máy, tổ chức khai thác, đầu tư các tuyến kết nối nhằm nâng cao thị phần vận tải cho đường sắt VN.

Bình luận

User
Gửi bình luận
TS TRẦN ĐÌNH BÁ

TS TRẦN ĐÌNH BÁ

Bí quyết của công nghệ ĐS quốc gia là Mô men kháng lật ( M) , ĐS nước ta có từ thời Pháp , khổ đường ray chi 1.0 mét nên mô men kháng lật rất thấp , đó là đường sắt Quốc gia tốc độ thấp dưới 90 km/h . Muốn tăng tốc phải mở rộng khổ ĐS lên 1.435 ( tiêu chuẩn quốc tế ) . Ở khổ đường này Mô men kháng lật sẽ gấp 3 lần ĐS khổ 1 mét , như vậy mới tăng tốc được . Chỉ có mở rộng ĐS theo Phương pháp Trần Đình Bá " Tổng lực mở rộng hiện đại ĐSQG khổ 1.435 tốc độ cao 150-200 km/h theo kinh nghiệm đường dây 500 kV mới thành công . Mọi nỗ lực hiện nay trên ĐS khổ 1 mét đều thất bại .
Ts Trần Đình Bá - Tác giả Luận án Tiến sỹ xuất sắc nhất về ĐS - Giải thưởng quốc gia 2008

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU