Cách ly tất cả khách đến từ các nước ASEAN nhập cảnh Việt Nam

17/03/2020 18:38 GMT+7

Đây là chỉ thị mới nhất của Bộ GTVT nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu triển khai một số nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Cục Hàng không được giao chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách từ các nước thuộc khu vực ASEAN cân nhắc kỹ việc mua vé đến Việt Nam. Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN, công dân quốc gia từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong vòng 14 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Việc cách ly này có hiệu lực từ 0 giờ ngày mai (18.3).
Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc nội cũng phải thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục check-in. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thông báo và hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc. Tất cả hành khách phải kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.
Trước đó, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, từ ngày 15.3, tất cả hành khách nhập cảnh từ châu Âu vào Việt Nam ngoài việc đo thân nhiệt thì phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay trước khi được đưa đến khu vực cách ly tập trung. Riêng hành khách nhập cảnh từ Mỹ vào Việt Nam chưa phải cách ly tập trung nhưng vẫn phải đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm Covid -19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.