Các quỹ đầu tư chứng khoán đón vốn mạnh nhất tuần qua

Thu Thảo
Thu Thảo
17/03/2018 07:42 GMT+7

Các quỹ tập trung đầu tư chứng khoán đón 43,3 tỉ USD vốn mới trong tuần qua. Đây là mức kỷ lục mới, theo ngân hàng Merrill Lynch thuộc Bank of America.

Theo CNN, chỉ chưa đầy một tháng sau khi thị trường điều chỉnh, các nhà đầu tư lại hăng hái bước vào thị trường chứng khoán với tốc độ kỷ lục. Các quỹ tập trung vào chứng khoán được rót 43,3 tỉ USD vốn mới trong tuần qua, đảo ngược chiều giảm trong vài tuần trước đó.
Nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu giữa lúc các chỉ số chứng khoán chỉ tăng khiêm tốn. Đơn cử, chỉ số S&P 500 tăng khoảng 1,4% trong tuần kết thúc vào ngày 14.3. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones thì ổn định.
Các nhà đầu tư từng thoái 9,4 tỉ USD khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán cách nay một tuần. Tuần qua, không chỉ quỹ đầu tư chứng khoán mà quỹ đầu tư trái phiếu cũng đón vốn mạnh với 2,4 tỉ USD rót vào. Tiền mới chảy vào các quỹ chứng khoán chiếm gần 0,6% tổng tài sản của các quỹ này, ở mức cao nhất từ tháng 9.2013.
Số vốn trên được phân bổ đều đến các quỹ đầu tư quốc tế lẫn quỹ đầu tư của Mỹ. Cụ thể, quỹ quốc tế được rót 53,9 tỉ USD, các quỹ của Mỹ được rót 11,1 tỉ USD.
Tâm lý thị trường đang dần cải thiện từ khi các chỉ số chính lao dốc những ngày giao dịch đầu tháng 2 do lo ngại về lạm phát thổi bùng dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ hơn dự báo. Thị trường chứng khoán điều chỉnh khi nó giảm khoảng 10% hoặc hơn so với mức cao gần nhất.
Hiện tâm lý bi quan cũng hạ xuống mức thấp nhất kể từ tuần đầu năm nay, giảm 21,3%. Năm nay, các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) chứng khoán đón 82,7 tỉ USD tiền vốn, trong khi quỹ đầu tư trái phiếu đón 11,7 tỉ USD tiền vốn, theo FactSet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.