Các nhà cung cấp chuỗi Món Huế bị bác đơn kiện

Nguyên Nga
Nguyên Nga
25/11/2019 18:49 GMT+7

Hôm nay (25.11), nhóm các nhà cung cấp hàng cho chuỗi Nhà hàng Món Huế thông tin, đơn kiện ông Huy Nhật - chủ chuỗi Món Huế của họ bị cơ quan công an bác đơn.

Tỏ ra thất vọng, nhóm các nhà cung cấp vẫn cho biết tiếp tục đòi nợ ông Huy Nhật và những người liên quan trong công ty đến cùng. “Rõ ràng họ lợi dụng chúng tôi, lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, nợ lên đến hàng chục tỉ đồng và không có trách nhiệm gặp chúng tôi để thương thảo, đó là hành vi có dấu hiệu lừa đảo. Nhưng cơ quan công an cho rằng, đây là tranh chấp dân sự và khuyên chúng tôi nếu cần khởi kiện thì nhà cung cấp phải gửi đơn lên tòa án. Cơ quan công an cũng cho biết là nếu tòa thấy có dấu hiệu lừa đảo mới chuyển cơ quan công an thụ lý”, một nhà cung cấp cho biết và cho rằng, khi đại diện doanh nghiệp không đứng ra giải quyết tranh chấp, rõ ràng họ đang muốn chiếm đoạt tài sản của chúng tôi, là có dấu hiệu lừa đảo, sao lại bảo dân sự được.

Khả Hòa

Các nhà cung cấp đến cầu cứu các cơ quan trung ương

NCC

Nhà cung cấp tên N.Hà cho hay, công an trả lời trực tiếp là Món Huế có thể trốn nhà cung cấp, nhưng không trốn được cơ quan chức năng. Vì thế, theo luật thì nhà cung cấp nên gửi đơn khởi kiện theo hợp đồng hai bên đã thỏa thuận. Khi tòa án gọi mà đại diện Món Huế không có mặt, tòa sẽ gửi yêu cầu sang công an thành phố điều tra, nếu có dấu hiệu bỏ trốn sẽ chuyển án từ dân sự sang hình sự.
Vấn đề khiến các nhà cung cấp đang như “ngồi trên lửa” là thời gian kéo quá đủ để ông Huy Nhật tẩu tán tài sản và tuyên bố phá sản. Hoặc nếu có tuyên bố phá sản thì tiền trả cho cơ quan thuế, lương nhân viên và nhà đầu tư hưởng chứ các nhà cung cấp sẽ không được gì.
Ngoài ra, liên quan đến một số thông tin về sự xuất hiện mới đây của ông Huy Nhật với báo giới, ông Nhật cho rằng, mình bị các nhà đầu tư lừa và “hất cẳng” ra khỏi công ty. Một nhà cung cấp gas cho chuỗi Món Huế cho rằng, ông Huy Nhật có thời gian để gặp báo chí chia sẻ, than thở, đổ trách nhiệm cho nhà đầu tư, nhưng tại sao không dám một lần đối diện với nhà cung cấp?  “Thậm chí chúng tôi có quyền đặt nghi ngờ tranh chấp giữa ông Huy Nhật và các nhà đầu tư như hai bên lên báo nói chỉ là vở kịch vụng về được dựng lên, hòng qua mặt nhà cung cấp, nhân viên mà họ đang nợ tiền lương”, nhà cung cấp gas nói.
Trước đó, ngày 8.11, các nhà cung cấp cũng thông tin ông Huy Nhật đang “xóa game chơi lại", khi không liên lạc trả nợ cho nhà cung cấp, nhưng liên tục đăng tuyển nhân sự cho nhà hàng mới sẽ khai trương tại Q.1, TP.HCM dưới tên Long Khang. Ngày 25.11, nhóm các nhà cung cấp tiếp tục thông tin, một số nhà hàng của ông Huy Nhật đầu tư đang chuẩn bị khai trương. Tất cả đầu bếp cũ của Món Huế sẽ qua nhà hàng mới, kể cả giám đốc marketing. Các nhà cung cấp cho biết họ sẽ đến đòi nợ ngay hôm khai trương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.