Các ngân hàng sẽ sớm giao dịch tiền thuật toán

Thu Thảo
Thu Thảo
21/05/2018 16:27 GMT+7

Đây là dự báo của người từng đứng đầu mảng blockchain của nhà băng JPMorgan Chase.

Theo CNBC, bà Amber Baldet, người từng là trưởng bộ phận blockchain của JPMorgan giờ không làm việc ở Phố Wall nữa, song cho biết các nhà băng lớn như JPMorgan có thể bước vào giao dịch tiền thuật toán ngay lập tức.
“Tôi nghĩ rằng nó sẽ đến sớm hơn mọi người nghĩ. Song ngay cả khi họ muốn làm thế, khung pháp lý và quy định vẫn còn là thách thức”, bà Baldet nói.
Bất chấp lợi nhuận khủng của các nhà đầu tư rót vốn vào bitcoin trong năm qua, khi mà đồng tiền điện tử này tăng 1.300%, hầu hết các ngân hàng đều đứng ngoài. Goldman Sachs được cho là đang thực hiện kế hoạch mở phòng giao dịch bitcoin đầu tiên tại một ngân hàng Phố Wall.
Song việc lưu trữ, cất giữ an toàn vẫn là thách thức không nhỏ, bà Baldet cho hay. Hiện tại, các tổ chức tài chính có ít cách để bảo vệ tài sản kỹ thuật số dù một số giải pháp được công bố trong tuần này. Ngân hàng đầu tư toàn cầu có trụ sở ở Nhật Bản Nomura thì công bố liên doanh để thiết lập dịch vụ lưu trữ tiền thuật toán, còn sàn giao dịch Coinbase thì công bố nhiều dịch vụ mới, trong đó có giải pháp lưu trữ tiền thuật toán.
Kế hoạch sự nghiệp của bà Baldet sau khi rời JPMorgan là chủ đề được nhiều người đồn đoán từ khi bà rời ngân hàng lớn nhất Mỹ vào tháng 4. Tại Hội nghị Consensus trong Tuần lễ Blockchain New York vừa qua, bà công bố hãng startup mới của mình là Clovyr. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như app store nhưng cho các dự án xây dựng trên công nghệ blockchain.
Bà Baldet là gương mặt trong Top 40 Under 40 của tạp chí Fortune, vinh danh những người trẻ tuổi có ảnh hưởng nhất làng kinh doanh. Bà từng đứng đầu Trung tâm xuất sắc blockchain của JPMorgan, đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập chiến lược blockchain cho ngân hàng và dự án Quorom của nhà băng.
JPMorgan phát triển công nghệ blockchain cách đây hai năm để ứng dụng vào thanh toán bù trừ, xử lý các sản phẩm phái sinh và thanh toán xuyên biên giới. Bà Baldet cho hay công nghệ blockchain này còn có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác. “Nó là dự án nguồn mở, hoàn toàn có thể ứng dụng trong các ngành công nghiệp”, bà Baldet nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.