Các ngân hàng Ả Rập Xê Út sẽ dùng mạng lưới blockchain

Thu Thảo
Thu Thảo
16/02/2018 08:19 GMT+7

Công ty đứng sau đồng tiền thuật toán tập trung và phổ biến thứ ba thế giới Ripple sẽ làm việc với hệ thống ngân hàng của đất nước giàu dầu thô Ả Rập Xê Út.

Theo Russia Today, hãng Ripple và Ả Rập Xê Út sẽ hợp tác bằng cách sử dụng xCurrent, phần mềm cho phép các nhà băng thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức với khả năng theo dõi đầu cuối.
Dilip Rao, sếp mảng cải tiến cơ sở hạ tầng toàn cầu của Ripple, cho hay: “Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang dựa vào công nghệ blockchain để tìm cách thay đổi thanh toán xuyên biên giới. Điều này giúp rào cản thương mại, giao dịch hạ xuống cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng”.
Ngân hàng trung ương Ả Rập Xê Út sẽ là nhà băng đầu tiên ở nước này sử dụng mạng lưới blockchain của Ripple. Ripple hiện là đồng tiền thuật toán, nhưng nó giống đồng tiền có khả năng được sử dụng nhiều hơn là đồng tiền được tạo ra để thay thế tiền tệ thật. Ripple lên giá 3,31 USD hồi tháng 1 nhưng hiện được giao dịch ở quanh mốc 1,15 USD.
Ripple là cầu nối giữa các giao dịch liên ngân hàng quốc tế. Phần lớn đồng ripple do công ty mẹ nắm giữ, đồng nghĩa với việc hãng này có thể điều chỉnh giá của nó.
Ripple thường bị nhiều người đam mê tiền ảo chỉ trích, vì nó làm yếu ý tưởng không bị kiểm soát và phân tán của tiền thuật toán. CEO Ripple Brad Garlinghouse cho biết ripple làm việc với hệ thống, chứ không đi ngược lại hệ thống tài chính truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.