Các KDL Yang Bay, đảo Khỉ và đảo Hoa Lan (Khánh Hòa): Năm mới có gì vui?

25/01/2016 08:00 GMT+7

Nha Trang, thành phố nghiêng mình soi bóng bên Vịnh Nha Trang luôn thường là sự chọn lựa hàng đầu cho những cuộc hành trình mùa xuân.

Nha Trang, thành phố nghiêng mình soi bóng bên Vịnh Nha Trang luôn thường là sự chọn lựa hàng đầu cho những cuộc hành trình mùa xuân.

Du khách tham quan Đảo Khỉ - Ảnh: Trà BanDu khách tham quan Đảo Khỉ - Ảnh: Trà Ban
Và trong bước dừng chân tận hưởng mùa xuân, hãy lên rừng đến Công viên du lịch Yang Bay và xuống biển với Khu du lịch Long Phú, 2 đơn vị thuộc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) để cảm nhận không khí xuân đang tràn ngập từ biển đảo đến núi rừng xứ Trầm Hương.
Lên rừng vui với Yang Bay
Cách tuyến đường Nha Trang đi Đà Lạt chừng 12 cây số về phía nam, Khu du lịch Yang Bay như một dấu lặng trong dàn hợp xướng xô bồ nơi phố thị mà du khách vừa trải qua. Đến Yang Bay, du khách có cảm giác như mình được tắm trong sự tĩnh lặng của núi rừng nguyên sinh. Nơi đây có những ngọn thác tự nhiên làm mê đắm lòng người. Để phá vỡ sự đơn điệu, Ban quản lý Khu du lịch Yang Bay đã hình thành nhiều khu vui chơi giải trí bằng các trò xem đua heo, xem gấu biểu diễn, chụp ảnh lưu niệm cùng cá sấu, cưỡi đà điểu, du ngoạn bằng xe ngựa, xe điện hoặc xe lửa cổ tích… Đặc biệt, những người thợ tài hoa cùng công nhân của Khu du lịch đã hình thành nhiều vườn hoa hồng, hoa đào, vườn lan cùng các loài hoa đặc trưng khác để du khách chiêm ngưỡng khi đặt chân đến đây. Các ngọn thác trong Khu du lịch vừa là nơi phô diễn sự hùng vĩ của thiên nhiên trước mắt du khách đồng thời cũng là chỗ để thư giãn tuyệt vời cho những ai thích hòa đồng cùng thiên nhiên.
Để phục vụ du khách vui xuân năm nay, Khu du lịch đã được đầu tư hàng loạt các trò vui chơi giải trí mới như vườn chim với diện tích trên 2.000m2, bắn cung thể thao, chèo bè tại Công viên Du lịch Yang Bay. Một “hang đá tình yêu” được thiết kế khá lạ mắt với phòng nghỉ được bao bọc bởi các tảng đá lớn với các tiện nghi cơ bản của 1 khách sạn mini chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm không thể nào quên.
Du khách bên dòng thác thơ mộng tại Yang Bay - Ảnh: Trà Ban
Xuống biển với đảo Khỉ và đảo Hoa Lan
Đảo Khỉ là KDL sinh thái nổi tiếng không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Nha Trang. Hòn đảo xinh đẹp này mỗi năm đón hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế. Họ đến đây không chỉ để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của một hòn đảo nằm giữa biển trời bao la mà còn được hòa vào Vương quốc của những chú khỉ tinh nghịch nhưng vô cùng đáng yêu được nuôi dưỡng và huấn luyện qua nhiều năm.
Mùa xuân vốn là “mùa yêu thương”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống của những chú khỉ: Khỉ chúa ngạo nghễ gọi đàn, Khỉ bố hí hửng dẫn con đi phá cỗ, Khỉ mẹ chăm chỉ chọn đồ ăn ngon dành cho khỉ con, Khỉ chị, khỉ em hau háu chuyền cành... Được ngắm nhìn và tiếp xúc thân thiện với những chú Khỉ, cô Khỉ thì chắc hẳn sự yêu thương của du khách dành cho chúng sẽ được nhân lên gấp bội.
Công ty Du lịch Long Phú - đơn vị chủ quản của đảo Khỉ đã và đang gấp rút chuẩn bị hàng loạt các chương trình vui chơi để đón du khách trong suốt những ngày tết từ mùng 2 đến mùng 5 như “Hái lộc đầu năm” (mùng 2), “Tiệc buffet cho khỉ ngày Tết” (mùng 3), Hội đua thuyền trên đầm Nha Phu (mùng 4), “Đua xe F6” và “Thi bắt chạch trong chum” (mùng 5) cùng hàng loạt các trò chơi dân gian khác.
Thêm 30 phút đi tàu từ đảo Khỉ về hướng đông bắc, KDL Đảo Hoa Lan như một bức tranh sơn thủy quyến rũ, độc đáo mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Đến với KDL Đảo Hoa Lan, du khách sẽ được “mãn nhãn” với hàng trăm loài hoa lan quý hiếm đua nhau khoe sắc đón xuân. Không chỉ có hoa lan, một rừng mai vàng được chăm sóc công phu cùng vườn hoa nháy (hoa cánh bướm), hoa cải vàng đua nhau nở rộ sẽ tô điểm cho cảnh quan KDL thêm phần hấp dẫn và quyến rũ trong mắt du khách. Hàng loạt các hoạt động vui chơi mới được đưa vào phục vụ du khách nhân dịp năm mới như tiết mục xiếc độc đáo: Chim két đánh gold, làm toán; tham gia và thử sức với chương trình game show: “Ca sĩ giấu mặt” phiên bản Long Phú hứa hẹn sẽ mang nhiều niềm vui bất ngờ. Du khách còn được tham gia “Ngày hội trò chơi dân gian” như đánh đu, bịt mắt đập niêu, đi cầu khỉ, đi cà kheo… Đặc biệt năm nay có thêm “phiên chợ xưa”, sẽ tái hiện cảnh chợ xưa mua bán tấp nập với những gánh hàng bày bán dân giã.
Hãy đặt chân đến các điểm du lịch nói trên để trải nghiệm và hòa mình cùng không gian nơi ấy, chắc chắn bạn sẽ có một mùa xuân thật tươi vui, đầy ý nghĩa bên những người thân yêu.
Thông tin liên hệ:
CÔNG VIÊN DU LỊCH YANG BAY
Điện thoại: (84-58)3 792345 - Fax: (84-58)3 792 346.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH LONG PHÚ
Điện thoại: (84-58) 3 839436 - Fax: (84-58)3 839018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.