Các hãng hàng không Việt Nam mua thêm 20 máy bay Airbus

06/09/2016 15:31 GMT+7

A350 XWB có thiết kế khí động học hiện đại nhất, cánh và thân máy bay làm từ sợi carbon đồng thời được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB tiết kiệm nhiên liệu.

Vietnam Airlines hôm nay 6.9 ký biên bản ghi nhớ (MOU) với hãng sản xuất Airbus đặt mua thêm 10 máy bay A350-900 nhằm phục vụ các đường bay thẳng đến Mỹ, thời gian đầu sẽ phục vụ các chuyến bay kết nối TP.HCM và Los Angeles.
Biên bản ghi nhớ được ký kết tại Hà Nội với sự tham dự của ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc điều hành của Vietnam Airlines và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Airbus nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande, với sự chứng kiến của ông Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Năm ngoái, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác máy bay A350 XWB. Hãng hiện khai thác 4 chiếc A350 cùng 10 chiếc đang chờ giao. 10 máy bay mới đặt mua theo biên bản ghi nhớ hôm nay sẽ giúp Vietnam Airlines cung cấp các chuyến bay thẳng đến Bờ Tây Mỹ với thiết kế 305 khách ở ba hạng ghế.
A350 XWB có thiết kế khí động học hiện đại nhất, cánh và thân máy bay làm từ sợi carbon đồng thời được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB tiết kiệm nhiên liệu.
Trong khi đó, Jetstar Pacific hôm nay cũng chốt hợp đồng mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 CEO sẽ giao năm 2017. Đây là hợp đồng có giá trị chính thức, được ký kết giữa đại diện hai bên sau thỏa thuận đã công bố ở Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2016 diễn ra ở Anh.
Hợp đồng này đánh dấu lần đầu tiên Jetstar Pacific mua máy bay của Tập đoàn Airbus. Theo đó, 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 CEO sẽ được Airbus bàn giao ngay trong năm 2017 để Jetstar Pacific mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế. Theo kế hoạch, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục phát triển đội bay lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.