Các hãng hàng không rục rịch bay quốc tế trở lại

Mai Hà
Mai Hà
11/06/2020 16:55 GMT+7

Vietnam Airlines dự kiến sẽ bay thương mại đến các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, dự kiến từ 1.7. Đây cũng là thời điểm Bamboo Airways lên kế hoạch bay quốc tế trở lại.

Theo kế hoạch dự kiến, Vietnam Airlines có thể nối lại các chuyến bay quốc tế từ đầu tháng 7 đến các thị trường đã kiểm soát dịch tương đối tốt như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông.
Theo đó, với thị trường Hàn Quốc, Vietnam Airlines dự kiến bay khứ hồi chặng Hà Nội, TP.HCM - Incheon và Busan với tuần suất khoảng 3-4 chuyến/tuần tùy đường bay (trước đây là 2 chuyến/ngày với mỗi đường bay). Tương tự, các chặng Hà Nội, TP.HCM đến Hong Kong, Đài Loan cũng có tần suất lần lượt 3,4 chuyến/tuần.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Đông Bắc Á là thị trường được kiểm soát tương đối tốt về dịch, tương đồng với Việt Nam nên được hãng ưu tiên mở lại các đường bay đầu tiên, tiếp sau đó sẽ là Đông Nam Á và châu Âu, tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh cụ thể tại các nước.
"Vietnam Airlines đã sẵn sàng về mọi mặt, khi lệnh cấm được dỡ bở sẽ bay ngay. Tuy nhiên, thời điểm chính thức cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quyết định của Chính phủ", đại diện hãng cho biết.
Với Bamboo Airways, hãng này cũng cho biết sẽ mở lại đường bay quốc tế ngay khi lệnh ngừng bay quốc tế được tháo dỡ. Hãng này dự kiến sẽ khai thác trở lại đường bay từ Hà Nội đi Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan) và Incheon (Hàn Quốc) ngay từ 1.7, với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay A321neo.
Các đường bay từ TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh đi Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản dự kiến sẽ được nối trở lại muộn hơn, bắt đầu từ tháng 10.
Đáng chú ý, trong tháng 10, hãng này cũng dự kiến sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Munich (Đức), Hà Nội - Prague (CH Séc) và 2 đường bay đi Úc từ Hà Nội - Melbourne, TP.HCM - Brisbane với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9.
Trong khi đó, Vietjet Air chưa cho biết kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế. Hiện các thị trường châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt với số ca nhiễm xấp xỉ trên dưới 1.000 người. Một số nước khu vực Đông Nam Á như Lào không còn ca nhiễm nào hay Campuchia hiện chỉ còn 1 trường hợp.
Hôm qua 110.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắn chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.
Thủ tướng yêu cầu các Bộ Ngoại giao, Y tế, Giao thông vận tải cân nhắc, trước mắt chọn các điểm để mở lại đường bay sớm như Quảng Châu (Trung Quốc), Đài Loan, Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Lào... nhưng không nên ồ ạt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.