Các hãng hàng không châu Á đua nhau bay đến Myanmar

04/10/2016 08:28 GMT+7

Các hãng hàng không châu Á, trong đó có Việt Nam, đang tìm cách mở rộng hoạt động đến Myanmar, không chỉ nhắm đối tượng khách hàng là doanh nhân mà cả tầng lớp trung niên vốn đang bắt đầu đi thăm thú các nơi.

Hãng hàng không giá rẻ HK Express hôm 1.9 khai trương đường bay trực tiếp từ Hồng Kông sang Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, 4 lần mỗi tuần. Các hãng hàng không khác, chẳng hạn như Myanmar National Airlines, hiện cung cấp dịch vụ như thế, nhưng hãng bay có trụ sở ở Hồng Kông duy trì mức giá thấp nhất. Giá vé ban đầu là 598 HKD (1,7 triệu đồng) cho một chiều đi, nhưng một số loại vé hiện chỉ còn có giá 120 HKD. Chuyến bay đầu tiên được lấp đầy khoảng 90%, chủ yếu bởi những người Hồng Kông bắt đầu thích đi du lịch sang Myanmar.
Tờ Nikkei Asian Review đưa tin, các tuyến hàng không Myanmar chủ yếu được thiết lập với các nước có quan hệ kinh tế mạnh với Naypyidaw, chẳng hạn như Thái Lan và Singapore. Nhưng với việc chuyển đổi quyền lực chính trị suôn sẻ sau khi chính phủ do đảng của bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo chính thức nắm quyền tại Myanmar, các tuyến bay mới phục vụ những khu vực khác đã được tăng cường.
Vào ngày 3.8, Emirates Airlines bắt đầu mở tuyến bay hằng ngày Dubai-Yangon-Hà Nội, trở thành hãng hàng không Trung Đông đầu tiên cung cấp dịch vụ trực tiếp và thường xuyên đến Myanmar. Các hãng hàng không ở những nơi khác như Lào và Bhutan cũng đang tìm cách nhập cuộc.
Loại hành khách đi trên các tuyến bay quốc tế đến Myanmar đã thay đổi. Doanh nhân nước ngoài từng là đối tượng phục vụ chính, nhưng trong những năm gần đây, những người Myanmar thuộc tầng lớp trung lưu mới phất đã được nhắm đến.
Thai Lion Air, một bộ phận thuộc hãng hàng không Lion Air của Indonesia, hồi tháng 7 đã khai trương tuyến bay Yangon-Bangkok với giá vé một chiều là 980 baht (631.000 đồng), chỉ bằng một phần nhỏ so với mức giá của hãng Thai Airways và Bangkok Airways, và chỉ bằng phân nửa giá vé của các hãng hàng không giá rẻ khác. Với mức giá “rẻ như bèo” này, Thai Lion Air muốn giành thị phần du khách đến từ Myanmar.
Các hãng hàng không lớn khác vốn đã mở tuyến bay đến Myanmar cũng đang tăng thêm chuyến. Hãng Jetstar Asia của Singapore sẽ vận hành 10 chuyến bay mỗi tuần từ nước này đến Myanmar cho đến tháng 12, sau đó sẽ mở thêm 3 chuyến. Hãng VietjetAir của Việt Nam cũng đang tìm cách tăng cường chuyến bay trên tuyến Yangon-TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.