Các dự án giao thông sẽ 'chạy' nhanh hơn

17/05/2019 06:15 GMT+7

Ngày 16.5, Sở GTVT TP.HCM chính thức chuyển giao nhiệm vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Sở qua Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDAGT).

 Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDAGT, cho biết Ban đã hoạt động từ đầu tháng 5 với 264 cán bộ nhân viên, nhiệm vụ trọng tâm là triển khai các công trình giao thông đô thị trên địa bàn. Theo đó, chức năng quản lý dự án về giao thông của các khu quản lý giao thông đô thị số 1, 2, 3, 4; Khu Quản lý đường thủy nội địa từ nay sẽ do Ban QLDAGT tiếp quản.
Ban Quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) cũng được sáp nhập về Ban. Tổng số dự án được “siêu ban” tiếp nhận bàn giao là 409 dự án. Trong đó, số dự án đã hoàn thành, đã phê duyệt quyết toán hoặc đang trong giai đoạn quyết toán là 219; số dự án chuyển tiếp tiếp tục thi công trong năm nay là 107 dự án (trong đó có 25 dự án sẽ hoàn thành năm 2019); 26 dự án dự kiến khởi công mới năm nay và 57 dự án chuẩn bị đầu tư.
Đáng chú ý, theo cơ chế mới, các vấn đề vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các công trình sẽ được Ban QLDAGT trực tiếp trình lên UBND TP, thay vì phải theo trình tự nhiều cấp như trước đây. Quy trình, thủ tục sẽ được rút ngắn, các vấn đề vướng mắc sẽ được giải quyết nhanh và gọn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.