Các dự án giao thông lớn sử dụng vốn ODA tăng tốc

Mai Hà
Mai Hà
05/11/2020 08:05 GMT+7

Đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết trong số 4 dự án giao thông vốn ODA đang triển khai thì dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) đã thông xe.

Ngoài dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội), dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cũng đã tổ chức thông xe kỹ thuật ngày 15.10.
Tuy nhiên, 2 dự án còn lại là cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn nhiều vướng mắc.
Cụ thể, ở dự án Bến Lức - Long Thành, một số gói thầu đã bắt đầu thi công trở lại, sản lượng ước đạt khoảng 78,6%. Các vướng mắc của dự án về mặt bằng, nguồn vốn đang được giải quyết. Bộ GTVT đã có báo cáo, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính tháo gỡ vướng mắc về vốn đối ứng, vốn nước ngoài và giao vốn cho dự án để thực hiện.
Dự án Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành, các bên đang hoàn thiện các thủ tục để nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác. Một số tồn tại, vướng mắc liên quan đến thiết bị khu Depot, đánh giá an toàn hệ thống và thanh quyết toán... đang được các bên giải quyết; dự kiến sẽ chạy tàu vào cuối tháng 12 tới để hoàn thiện công tác đánh giá an toàn hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.