Các chủ xe cũ sẽ phải trả 28 USD để được vào trung tâm London

25/10/2017 14:37 GMT+7

Nếu muốn vào trung tâm thủ đô nước Anh, các chủ phương tiện cũ, gây ô nhiễm sẽ phải trả tổng cộng 28 USD, theo CNN.

Chính quyền London mới đây đã đưa ra khoản phí phát thải mới có giá 10 bảng Anh (khoảng 13 USD) đối với các phương tiện cũ, gây ô nhiễm cho môi trường nhiều nhất. Ngoài ra, xe đi vào trung tâm thành phố còn phải chịu thêm khoản phí tắc nghẽn là 11,5 bảng Anh (khoảng 15 USD).
Quy định trên được áp dụng cho cả xe chạy bằng động cơ diesel và xe chạy xăng không đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải Euro 4 do Ủy ban Châu Âu đưa ra. Hầu hết các xe bị ảnh hưởng đều được bán ra thị trường trước năm 2006. Cả hai khoản phí sẽ được thu trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 18 giờ trong tuần làm việc.
Động thái này là một phần trong chiến lược chống ô nhiễm môi trường được thị trưởng London, ông Sadiq Khan, đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu. “Thật đáng kinh ngạc khi chúng ta phải sống trong một thành phố nơi hàm lượng không khí độc hại đến mức có thể khiến con cái của chúng ta nhiều khả năng sẽ gặp phải các vấn đề về phổi”, ông Khan nói.
Hiện London đang nỗ lực để tạo ra một “Khu phát thải cực thấp” vào năm 2009. Dự kiến các khoản phí đối với ô tô gây ô nhiễm sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn nữa, đồng thời hoạt động thu phí sẽ được mở rộng vào cả ban đêm và cuối tuần.
Theo Đại học King, London đã vượt qua giới hạn hằng năm của Liên minh Châu Âu về tiếp xúc với khí nito dioxide, một trong những chất gây ô nhiễm không khí nổi bật. Các trường đại học nước này ước tính rằng ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong cho 9.400 trường hợp ở thủ đô mỗi năm. Hồi đầu năm nay, chính phủ Anh thông báo họ sẽ cấm bán xăng dầu và xe chạy diesel vào năm 2040.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.