Cá tra sẽ tăng trưởng mạnh nhờ nhiều ứng dụng mới

Chí Nhân
Chí Nhân
11/08/2018 15:34 GMT+7

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nghiên cứu của Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ cho biết: Thị trường cá tra toàn cầu sẽ tăng với tỷ lệ đáng kể trong giai đoạn nay đến năm 2025.

Theo Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ, cá tra có hàm lượng chất béo từ mức thấp đến mức trung bình, hàm lượng protein cao. Cá tra giàu axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe, có nhiều ứng dụng như trong ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng và các loại thực phẩm khác.
Trên cơ sở đó, thị trường cá tra được phân bổ thành các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống, công nghiệp dược phẩm và công nghiệp thực phẩm. Cá tra giàu axit béo omega-3 được sử dụng làm chất bổ sung chế độ ăn uống. Vì cá tra giúp tim, thận và gan hoạt động khỏe mạnh, do vậy, nó có tính ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp dược phẩm. Trên cơ sở loại sản phẩm, thị trường cá tra có thể được phân thành cá tươi, cá nguyên con đông lạnh, philê tươi và philê đông lạnh. Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm đông lạnh sang nhiều khu vực trên thế giới.
Cá tra được nuôi chủ yếu ở Việt Nam, Campuchia và các nước láng giềng. Việt Nam đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản nhằm tăng cường sản xuất cá đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Việt Nam là nước xuất khẩu cá tra lớn nhất thế giới, chiếm hơn 50% sản lượng cá tra toàn cầu. Những thị trường tiềm năng bao gồm Nga, Trung Đông và một số nước châu Á đã chứng minh nhu cầu về cá tra nhập từ Việt Nam ngày càng tăng.
Đa dạng sản phẩm cá tra
Trên thực tế, những năm gần đây các nhà sản xuất cá tra Việt Nam luôn tìm tòi nghiên cứu để đa dạng hóa sản phẩm từ nguyên liệu cá tra. Hiện tại, một số doanh nghiệp đã tận dụng nguồn phụ phẩm trong quá trình chế biến phi lê để sản xuất dầu ăn từ mỡ cá tra, chiết xuất omega-3, da cá tra được chế biến làm nem chua, chiên giòn, sấy giòn…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.